Dự trữ dầu thô Mỹ giảm đã giúp giá dầu hồi phục vào thứ Tư, 24/7 sau nhiều ngày giảm giá, trong khi những kỳ vọng về việc thỏa thuận ngừng bắn ở Trung Đông đang đến gần đã giới hạn đà tăng. 

Dầu thô ngày 24/7 tăng giá

Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng 9 đã tăng 46 cent lên 81.47 USD/thùng lúc 7h20 sáng nay, trong khi dầu thô WTI tăng 42 cent lên mức 77.38 USD/thùng. 

Theo một nguồn tin trích dẫn từ Viện Dầu khí Mỹ (API), tồn kho dầu thô, xăng và các sản phẩm chưng cất đã giảm vào tuần trước. 

Trước những thông tin này, các hợp đồng dầu thô đã tăng lên tương ứng. Trước đó, dầu thô WTI đã giảm 7% trong 4 phiên trước đó, trong khi dầu Brent giảm gần 5% chỉ trong 3 phiên. 

Các số liệu từ API cho thấy tồn kho dầu thô đã giảm 3.9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/7, theo một nguồn tin ẩn danh cho biết. Trong khi đó, tồn kho xăng giảm 2.8 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất giảm 1.5 triệu thùng. 

API cho biết tồn kho dầu thô Mỹ tiếp tục giảm

Nếu đúng như dữ liệu từ API, đây sẽ là lần đầu tiên tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 4 tuần liên tiếp kể từ tháng 9/2023. Dữ liệu tồn kho chính thức của Chính phủ Mỹ sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) công bố vào hôm nay, 24/7. 

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần, với dầu Brent kết phiên ở mức giá thấp nhất kể từ 9/6 trước những cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas được diễn ra theo kế hoạch được vạch ra bởi Tổng thống Mỹ Joe Biden, thông qua hai trung gian là Ai Cập và Qatar. 

Giá dầu thô cũng phải chịu ảnh hưởng từ những lo ngại về nền kinh tế mềm yếu ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, có thể làm giảm nhu cầu dầu trên toàn cầu.