Hợp đồng tương lai đậu nành tại Chicago đã giảm nhẹ vào thứ Tư, sau khi tăng mạnh trong phiên giao dịch trước đó khi Bắc Kinh thông báo mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với nhập khẩu hạt cải dầu từ Canada, làm dấy lên hy vọng rằng Trung Quốc có thể mua thêm đậu nành từ Mỹ. Hợp đồng tương lai lúa mì và ngô cũng giảm nhẹ sau khi tăng mạnh vào thứ Ba.

Tin tức nông sản ngày 4/9

Hợp đồng đậu nành được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Giao dịch Chicago (CBOT) giảm 0.44% xuống còn 10.07 USD mỗi giạ, tính đến , sau khi tăng 1.2% trong phiên giao dịch trước đó và đạt mức cao nhất trong một tháng.

Hợp đồng lúa mì CBOT giảm 0.13% xuống còn 5.66 USD mỗi giạ và hợp đồng ngô giảm 0.18% xuống còn 4.08 USD mỗi giạ.

Cả ba hợp đồng đều đang ở gần mức thấp nhất kể từ năm 2020 do nguồn cung dồi dào. Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng giá sẽ tiếp tục giảm.

Hợp đồng tương lai hạt cải dầu ICE giảm mạnh và hợp đồng tương lai dầu hạt cải của Trung Quốc tăng sau khi Trung Quốc phản ứng với thuế quan của Canada đối với xe điện Trung Quốc bằng cuộc điều tra hạt cải dầu.

Hơn một nửa sản lượng hạt cải dầu của Canada được xuất khẩu sang Trung Quốc, nước nhập khẩu hạt có dầu lớn nhất thế giới.

Hơn một nửa sản lượng hạt cải dầu của Canada được xuất khẩu sang Trung Quốc

Nhu cầu đối với đậu nành Mỹ từ nước ngoài đã yếu, nhưng những ngày gần đây đã chứng kiến sự gia tăng trong kiểm tra xuất khẩu và doanh số bán hàng được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) báo cáo.

Trong khi đó, USDA báo cáo rằng xếp hạng điều kiện hàng tuần cho cây đậu nành Mỹ đã giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​của hầu hết các nhà phân tích trong tuần trước do điều kiện khô hạn lan rộng tại các vùng trồng trọt ở Trung Tây.

Xếp hạng tình trạng cây trồng ngô và đậu tương trong tuần 1/9

Thời tiết khô cằn vẫn tiếp tục bao phủ khoảng 20%-25% diện tích trồng đậu nành và ngô ở Mỹ, chủ yếu ở khu vực Thung lũng Ohio và các vùng phía tây bắc xa xôi của Trung Tây Mỹ, theo báo cáo của Commodity Weather Group vào thứ Ba.

Trong khi đó, xếp hạng điều kiện cho cây ngô của USDA giữ nguyên.

>>>>XEM THÊM: Giá lúa gạo hôm nay | Cập nhật giá lúa gạo trong nước nhanh chóng