Giá dầu đã giảm trong phiên giao dịch thứ ba liên tiếp vào thứ Ba, 23/7 khi các nhà đầu tư tập trung vào khả năng nguồn cung dầu được bổ sung và nhu cầu yếu, trong khi phản ứng yếu với những biến động mới của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. 

Giá dầu thô tiếp tục giảm vào thứ Ba 23/7

Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng 9 đã giảm 9 cent xuống còn 82.31 USD/thùng theo ghi nhận lúc 7h5 sáng nay. Trong khi đó, dầu thô WTI giao tháng 9 được giao dịch ở mức 78.30 USD/thùng, giảm 10 cent. Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hai hợp đồng này đã lần lượt kết phiên giảm 0.28% và 0.31%. 

Các nhà giao dịch hầu như ngó lơ thông tin về việc Tổng thống Joe Biden rời khỏi chiến dịch tái tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trong chiến dịch sắp tới. Tuy nhiên các nhà phân tích tại Citi cho biết họ tin rằng dù là bà Harris hay ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đều sẽ không thúc đẩy các chính sách có thể ảnh hưởng lớn đến hoạt động dầu khí. 

Trump và Harris đều không được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các chính sách ảnh hướng lớn tới hoạt động dầu khí

Thay vào đó, thị trường đã tập trung vào tình hình cung cầu của dầu, điều mà các nhà phân tích tại Morgan Stanley cho biết có khả năng sẽ đạt trạng thái cân bằng trong quý IV và chuyển sang tình trạng thặng dư trong năm sau, khiến giá dầu Brent có thể bị kéo xuống mức giá từ 75 - 79 USD/thùng. 

Viện Dầu khí Mỹ (API) sẽ công bố ước tính về tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần trước vào hôm nay, trong khi dữ liệu chính thức của Chính phủ Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư. 

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters với 6 nhà phân tích đã ước tính trung bình tồn kho dầu thô Mỹ đã giảm 2.5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/7, trong khi dự trữ xăng nhiều khả năng đã giảm 500,000 thùng.