Giá dầu đã giảm vào thứ Sáu, kết thúc tuần với mức lỗ khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ yếu kém làm dấy lên lo ngại về sự suy giảm nhu cầu dầu thô do kinh tế chậm lại.

Giá dầu giảm do dữ liệu việc làm yếu kém

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/9, giá dầu thô tương lai của Mỹ (WTI) đã giảm 2.1%, chốt ở mức 67.67 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 2.2%, xuống còn 71.06 USD/thùng.

Lo ngại về suy thoái kinh tế Mỹ tái xuất hiện sau báo cáo việc làm yếu

Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra ít việc làm hơn dự kiến trong tháng 8, nhưng vẫn tăng so với con số đã được điều chỉnh giảm mạnh vào tháng 7, theo dữ liệu từ Bộ Lao động, có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang.

Số việc làm phi nông nghiệp trong tháng trước là 140,000, tăng từ mức đã được điều chỉnh giảm là 89,000 trong tháng 7. Các nhà kinh tế đã dự đoán con số là 164,000, cao hơn so với con số ban đầu của tháng 7 là 114,000.

Sau khi báo cáo được công bố, kỳ vọng rằng Fed sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất mạnh hơn 50 điểm cơ bản – thay vì giảm nhẹ 25 điểm cơ bản – đã tăng lên.

Những lo ngại về nhu cầu xuất hiện chỉ một ngày sau khi OPEC+ thông báo đã đồng ý hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu cho tháng 10 và tháng 11.

>>>> XEM THÊM: Giá dầu thế giới WTI | Giá dầu thô thế giới cập nhật nhanh chónh,chính xác 

Mỹ và châu Âu đang làm việc về lệnh trừng phạt Iran

Căng thẳng địa chính trị gia tăng vào thứ Sáu sau khi Mỹ và châu Âu tuyên bố rằng họ đang làm việc để áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran sau khi Tehran đã gửi tên lửa cho Nga.

Trước đó, Mỹ đã cảnh báo Iran về việc chuyển tên lửa cho Nga, cho rằng điều này sẽ đánh dấu một sự leo thang lớn trong việc Iran ủng hộ cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine.