Giá dầu thô đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba 9/7 đã giảm nhẹ sau thông tin cơn bão Beryl tiến vào khu vực sản xuất dầu tại Texas gây ra ít thiệt hại hơn dự tính. 

Giá dầu giảm vào thứ Ba khi lo ngại về ảnh hưởng của bão đã dịu bớt

Hợp đồng tương lai dầu Brent giảm 4 cent xuống mức 85.71 USD/thùng lúc 8h13 sáng nay, trong khi dầu thô WTI giảm 5 cent xuống mức 82.28 USD. 

Mặc dù hoạt động lọc dầu đã bị chậm lại và một số khu vực sản xuất đã được sơ tán, các nhà máy lọc dầu lớn trên bờ Vịnh của Mỹ vẫn chịu một số thiệt hại nhỏ từ cơn bão Beryl trước đó đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ vào bờ biển Texas. 

Điều này đã làm giảm bớt nỗi lo của thị trường về rủi ro gián đoạn nguồn cung ở Texas, nơi 40% sản lượng dầu thô của Mỹ được sản xuất. 

Các cảng vận chuyển dầu lớn ở quanh Corpus Christ, Galveston và Houston đã được đóng cửa trước nhằm đề phòng cơn bão. Kênh tàu Corpus Christi đã mở cửa trở lại vào thứ Hai và cảng Houston được dự kiến sẽ khôi phục hoạt động kể từ chiều thứ Ba. 

Các cảng phải đóng cửa do bão đã bắt đầu hoạt động trở lại

Các nhà giao dịch cũng để mắt tới tình hình hiện tại ở Trung Đông để có thêm nhiều tín hiệu giao dịch hơn. Giá dầu thô giảm 1% kết phiên thứ Hai trước những hi vọng về một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có thể giảm bớt lo lắng về gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu. 

Các quan chức cao cấp của Mỹ đã có mặt ở Ai Cập để đàm phán vào thứ Hai, nhưng khoảng cách giữa hai phía vẫn duy trì khá xa , Nhà Trắng cho biết. Bên cạnh đó, Hamas cho biết rằng cuộc tấn công mới của Israel vào Gaza đã đe dọa khả năng đạt thỏa thuận. 

Vào tuần trước, Hamas đã từ bỏ yêu cầu Israel phải cam kết ngừng bắn vĩnh viễn, điều mà phía Israel cho rằng đã mở đường cho một thỏa thuận.