Giá dầu giảm vào thứ Tư 10/7 do tác động của bão Beryl giảm dần và dữ liệu lạm phát cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu kém dai dẳng tại Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Dầu thô giảm giá ngày 10/7 do lo ngại về gián đoạn nguồn cung ở Mỹ đã giảm bớt

Hợp đồng tương lai Brent giảm 58 cent, tương đương 0.69%, xuống còn 84.08 USD/thùng vào lúc 13h32 trưa nay, sau khi giảm 1.3% trong phiên trước đó.

Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Hoa Kỳ giảm 48 cent, tương đương 0.59%, xuống còn 80.93 USD/thùng, sau khi giảm 1.1% trong phiên trước đó.

Cả hai hợp đồng đều giảm khoảng 3% trong ba phiên trước đó do dấu hiệu ngành năng lượng Texas không bị ảnh hưởng nhiều từ cơn bão Beryl sau khi cơn bão này tấn công khu vực vào thứ Hai.

Các công ty dầu khí đã khởi động lại một số hoạt động vào thứ Ba. Một số cảng đã mở cửa trở lại và hầu hết các nhà sản xuất và cơ sở đều đang tăng sản lượng, mặc dù một số cơ sở đã bị hư hại và điện chưa được khôi phục hoàn toàn.

"Bão Beryl thổi qua dường như là động lực lớn nhất vào thời điểm hiện tại và là cơ hội cho các nhà giao dịch chốt lợi nhuận sau đợt tăng giá mạnh trong hai tuần qua," trưởng nhóm năng lượng của DBS Bank Suvro Sarkar cho biết.

Những lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc cũng đè nặng lên giá cả khi giá tiêu dùng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng trong tháng Sáu nhưng không đạt kỳ vọng, trong khi giảm phát giá sản xuất vẫn tiếp diễn.

"Kỳ vọng giảm căng thẳng ở Trung Đông và dữ liệu CPI yếu kém hơn dự kiến của Trung Quốc cho tháng Sáu đã tác động lên giá dầu hôm nay," nhà phân tích thị trường độc lập Tina Teng cho biết.

Tại Trung Đông, các cuộc đàm phán để đạt được một thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc chiến ở Gaza sẽ tiếp tục diễn ra tại Doha, với sự tham dự của các giám đốc tình báo của Ai Cập, Hoa Kỳ và Israel.

Tuy nhiên, hạn chế sự giảm giá của dầu là các bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cho thấy lý do để cắt giảm lãi suất ngày càng mạnh mẽ hơn.

Sau các bình luận của Powell, các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược 73% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Chín.

Các nhà đầu tư đặt cược hơn 70% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9

"Các nhận xét của Powell trước Thượng viện đã khẳng định sự cải thiện dữ liệu trong quý hai, đồng thời duy trì rằng dữ liệu tốt hơn sẽ tăng cường sự tự tin trong triển vọng lạm phát," các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú vào thứ Tư.

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô và xăng của Hoa Kỳ đã giảm lần lượt 1.923 triệu thùng và 2.954 triệu thùng vào thứ Ba, cho thấy nhu cầu nhiên liệu mùa hè ổn định và thúc đẩy sự phục hồi sau những ngày giảm giá. 

Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ được công bố vào lúc 23h30 đêm nay. 

"Dữ liệu tồn kho của Hoa Kỳ hôm nay sẽ được theo dõi chặt chẽ, nếu việc giảm tồn kho tiếp tục sau đợt giảm lớn tuần trước," Sarkar của DBS Bank cho biết.