Giá cao su tương lai của Nhật Bản tăng vào thứ Ba, nhờ sự lạc quan về nhu cầu ô tô tăng cao, sau kế hoạch của BYD của Trung Quốc nhằm tăng cường lắp ráp xe điện (EV) tại Brazil.
Hợp đồng cao su giao tháng 12 của Sở giao dịch chứng khoán Osaka (OSE) tăng 1,3 yên, hay 0,42%, lên 310,6 yên (2,12 đô la) một kg, tính đến 0216 GMT.
Hợp đồng cao su trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 9 tăng 35 nhân dân tệ, tương đương 0,25%, lên 13.970 nhân dân tệ (1.947,66 đô la) một tấn.
Hợp đồng cao su butadien tháng 8 hoạt động mạnh nhất trên Sàn giao dịch chứng khoán SHFE (SHBRv1) tăng 15 nhân dân tệ, tương đương 0,14%, lên 11.045 nhân dân tệ (1.539,87 đô la) một tấn.

Hãng xe BYD của Trung Quốc đã công bố kế hoạch bắt đầu lắp ráp xe điện tại Brazil, thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng, nhằm tránh thuế nhập khẩu và đang đàm phán mức thuế suất thấp hơn cho những loại xe này.
Nhà máy mới đặt mục tiêu lắp ráp 50.000 xe trong năm nay.
Doanh số bán ô tô có thể ảnh hưởng đến cường độ sản xuất ô tô, bao gồm việc sử dụng lốp xe làm bằng cao su.
Yên giảm xuống còn 146,44 yên đổi một đô la khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump áp thuế 25% đối với Nhật Bản.
Nikkei của Nhật Bản mở cửa ở mức thấp hơn, nhưng sau đó chuyển sang tích cực sau khi Trump nói rằng thuế quan có thể được điều chỉnh đối với một số quốc gia.
Trong khi đó, cơ quan khí tượng của Thái Lan, quốc gia sản xuất cao su hàng đầu, đã cảnh báo về mưa lớn và lũ lụt từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 7.
Hợp đồng cao su tháng trước trên sàn SICOM của Sở giao dịch chứng khoán Singapore giao tháng 8 giao dịch gần đây nhất ở mức 161,4 cent Mỹ/kg, giảm 0,4%.
(1 đô la = 146,2000 yên)
(1 đô la = 7,1727 nhân dân tệ Trung Quốc)