Giá cao su tương lai tại Nhật Bản tăng trong bối cảnh đồng Yên yếu hơn, trong khi số liệu sản xuất thuận lợi và các chỉ số chứng khoán tăng điểm cũng thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư. 
Giá cao su ở Nhật tăng do đồng yên suy yếu

Đồng Yên tiếp tục suy yếu bất chấp mối đe dọa can thiệp liên tục của các quan chức Nhật Bản. Đồng Yên yếu hơn khiến cho tài sản bằng đồng Yên rẻ hơn tương đối đối với người mua nước ngoài. 

Một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động của các nhà máy tại Nhật Bản bắt đầu mở rộng vào tháng 5, lần đầu tiên trong 1 năm trở lại đây sau nhiều tháng suy yếu. 

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ cho biết một số mức tăng thuế mạnh của Hoa Kỳ đối với một loạt hàng nhập khẩu của Trung Quốc bao gồm xe điện và pin, chip máy tính và các sản phẩm y tế, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/8.
Xuất khẩu cao su của Việt Nam có thể bị ảnh hưởng nặng bởi lo ngại nhu cầu từ Trung Quốc

Tại thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu nhận định trong các tháng tới, xuất khẩu cao su của Việt Nam sẽ chịu tác động mạnh do lo ngại nhu cầu chững lại ở Trung Quốc, khi cao su Việt Nam phần lớn được xuất khẩu sang thị trường này. 

Theo thống kê của Hiệp hội Cao su Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm nước ta xuất khẩu 499,000 tấn cao su trị giá 743 triệu USD. Trong số này, khoảng 80% được xuất khẩu sang Trung Quốc, theo sau bởi Ấn Độ. 

Ngoài ra, giá cao su thế giới cũng sẽ không biến động mạnh như các tháng đầu năm, mặc dù nguồn cung cao su chịu tác động xấu từ thời tiết, đặc biệt là ở Thái Lan.