Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, 6/7, thị trường cà phê thế giới chứng kiến sự tăng trưởng trong hợp đồng tương lai của cả cà phê Robusta và cà phê Arabica. 

Cà phê thế giới cùng tăng giá trong phiên giao dịch ngày 5/7

Cụ thể, hợp đồng tương lai cà phê Arabica trên sàn ICE US kết phiên ngày 5/7 với mức tăng 2.12% lên 228.95 cent/pound. Trên khung tuần, hợp đồng này đã tăng 0.95%. 

Với cà phê Robusta, hợp đồng này kết phiên ngày hôm qua với mức giá 4185 USD/tấn, tăng 0.77%. Xét trên khung tuần, giá cà phê Robusta đã tăng 4.34%. 

Bloomberg cho biết một trong những lý do khiến cà phê Robusta tăng giá là do các nhà giao dịch đang dõi theo tình hình thời tiết tại Việt Nam, nước xuất khẩu cà phê Robusta hàng đầu thế giới do những lo ngại về việc thời tiết xấu gây ảnh hưởng đến sản lượng. 

Theo Maxaar, một số vùng của Việt Nam trong thời gian tới có khả năng sẽ nhận được đủ lượng mưa, từ đó giúp tăng độ ẩm của đất. Tình trạng thời tiết khô và nóng ở nhiều khu vực của nước ta trong đầu năm nay, đặc biệt ở khu vực Tây Nguyên, đã làm hỏng cây cà phê và dấy lên những lo ngại về sản lượng của vụ thu hoạch kế tiếp. 

Các nhà phân tích của Rabobank trong một báo cáo gần đây cho biết thị trường hiện đang theo dõi chặt chẽ tình hình lượng mưa tại Việt Nam, từ đó có thể xem xét khả năng phục hồi của cây cà phê sau đợt hạn hán trong tháng 4 vừa qua. 

Tuy nhiên, giá cà phê có thể sẽ giảm nếu vị thế mua ròng mạnh từ các quỹ đầu cơ bị phá vỡ một khi tình hình thời tiết trở nên thuận lợi hơn, theo nhận định của các nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence.