Giá ca cao kỳ hạn trên sàn ICE tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước, giá đường thô tăng lên mức cao nhất trong hai tháng rưỡi khi hợp đồng tháng 7 hết hạn, mặc dù có sự tích cực từ dữ liệu sản xuất của Brazil. 

Điểm tin các mặt hàng nguyên liệu ngày 1/7

Rabobank cho rằng ca cao giảm giá trong tháng này là do mưa trở lại ở khu vực sản xuất hàng đầu Tây Phi, mức độ quan tâm thấp và hoạt động chốt lời đầu cơ. 

Các đại lý cho biết thị trường tiếp tục rất biến động với khối lượng giao dịch thấp. 

Với thị trường đường thô, theo thông tin sơ bộ từ các thương nhân hôm thứ Sáu, lượng hàng giao hết hạn vào tháng 7 là khoảng 21,200 hợp đồng, tương đương gần 1.1 triệu tấn. 

Unica cho biết sản lượng đường và sản lượng múa nghiền của Brazil trong nửa đầu tháng 6 cao hơn dự kiến. 

Ngoài ra, giá đường gần đây cũng được thúc đẩy bởi kết quả thu hoạch không như mong đợi ở quốc gia sản xuất đường hàng đầu là Brazil.   

Giá đường tăng lên mức cao nhất trong hai tháng rưỡi

Ở một diễn biến khác, vụ thu hoạch cà phê đang tiến triển với tốc độ tốt ở Brazil, nước trồng cà phê hàng đầu, trong điều kiện thời tiết khô hạn. 

Ngược lại với tình hình ở Brazil, ở Indonesia, dữ liệu cho thấy lượng cà phê Robusta xuất khẩu từ nước này trong tháng 5 đã giảm 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Indonesia là nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn thứ hai trên thế giới, sau Việt Nam.