Hợp đồng tương lai ca cao tại New York trong phiên giao dịch ngày 14/6 đã giảm tới 11%, mức giảm trong ngày cao nhất trong vòng 1 tháng, trước khi nhanh chóng thu hẹp mức giảm do thị trường tiếp tục chứng kiến biến động mạnh. 

Giá ca cao giảm tới 11% trong một ngày sau ba ngày liên tiếp tăng giá

Kết thúc phiên giao dịch nhiều biến động ngày 14/6, hợp đồng tương lai ca cao trên sàn ICE US giảm 4.05% xuống mức 9701 USD/tấn và thời điểm giá xuống thấp nhất là 8955 USD/tấn. 

Đà lao dốc diễn ra sau chu kỳ tăng giá liên tiếp trong ba ngày đã khiến cho hợp đồng này kết thúc phiên dưới mức 10,000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 4. 

Giá ca cao đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay do mùa màng nghèo nàn ở các quốc gia trồng ca cao hàng đầu là Bờ Biển Ngà và Ghana, gây ra tình trạng thiếu hụt và làm dấy lên lo ngại rằng một số nhà xuất khẩu không thể đáp ứng được hợp đồng. 

Ghana, quốc gia cung cấp ca cao lớn thứ hai thế giới, kỳ vọng rằng sản lượng ca cao của họ sẽ phục hồi vào mùa vụ tới do thời tiết thuận lợi và việc cung cấp thuốc trừ sâu và phân bón kịp thời giúp các nông dân phục hồi lại từ mức thấp nhất trong hai thập kỷ. Những kỳ vọng này đã góp góp phần đẩy giá ca cao lên mức cao nhất trong lịch sử. 

Công ty sản xuất bánh kẹo Mondelez International Inc., cho biết vào thứ Năm rằng chi phí ca cao có thể sẽ giảm vào năm tới. Công ty này đang tìm cách bảo vệ doanh số bán sô-cô-la bằng việc tiếp tục cung cấp các sản phẩm với giá cả phải chăng. 

Tuy nhiên, sự sẵn có của hạt ca cao trong tương lai vẫn là một vấn đề không chắc chắn. Các thương nhân đã thể hiện lo lắng rằng một lượng lớn hạt ca cao được dự kiến giao trong năm nay có thể phải hoãn lại, điều sẽ làm hạn chế doanh số bán mới.