Hợp đồng tương lai bông trên sàn ICE tiếp tục tăng vào thứ Ba khi các nhà giao dịch mua trả các vị thế bán trước kỳ nghỉ lễ, trong khi sự tích cực trên thị trường dầu cũng là một yếu tố hỗ trợ giá bông. 

Bông tiếp tục tăng giá vào thứ Ba 2/7

Keith Brown, người đứng đầu công ty môi giới bông Keith Brown & Co ở Georgia, cho biết các nhà giao dịch đang mua trả vị thế bán kỳ nghỉ lễ, “vì vậy, tôi cảm thấy thị trường sẽ cố gắng tăng lại và sau đó xem xét tình hình thời tiết trong tuần tới”. 

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ giá bông đó là việc dầu thô vẫn tiếp tục tăng giá trước dự kiến mức tiêu thụ cao điểm vào mùa hè và việc cắt giảm sản lượng của OPEC+, khiến polyester, chất thay thế bông trở nên đắt hơn. 

Báo cáo tiến độ mùa vụ cho thấy 97% lượng bông của Mỹ đã được trồng, với chất lượng mùa vụ đạt mức tốt/xuất sắc giảm 6% xuống còn 50% tính đến Chủ nhật. 

Báo cáo tiến độ trồng bông hàng tuần của USDA

Dự báo trong 1-5 ngày sẽ có mưa ở phía tây Texas, vùng đồng bằng và phần lớn phía đông nam. Dự báo 6-10 và 8-14 ngày cho thấy nhiệt độ cao hơn bình thường, nhưng cũng có khả năng lương mưa cao hơn bình thường. 

Bên cạnh đó, tồn kho bông được ICE chứng nhận đạt 59,035 kiện vào ngày 28/6, không đổi so với ngày trước đó.