Hợp đồng tương lai bông trên sàn ICE giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua, 2/7 do lo ngại về nhu cầu, trong khi giá dầu cao hơn đã hạn chế mức giảm. 

Giá bông ngày 2/7 giảm do lo ngại về nhu cầu

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 2/7, hợp đồng tương lai bông trên sàn ICE giảm 0.55% xuống mức 72.70 cent/pound. Con số này như bù hết mức tăng 0.56% đạt được trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. 

Jack Scoville, phó chủ tịch của Price Futures Group có trụ sở tại Chicago, cho biết: “Tôi nghĩ đó là do thiếu nhu cầu. Tuần trước chúng ta có báo cáo doanh số xuất khẩu khá tệ và đây là tuần nghỉ lễ nên mọi người gần như nghỉ giao dịch cả tuần”. 

Báo cáo doanh số xuất khẩu tuần trước cho thấy xuất khẩu đạt 141,000 kiện, giảm 21% so với tuần trước đó. 

Scoville nhận định giá vẫn có thể chịu áp lực, trong khi mức 70 cent dường như là mức hỗ trợ khá tốt. 

Báo cáo tiến bộ mùa vụ cho thấy 97% bông Mỹ đã được trồng, với chất lượng cây đạt tốt/xuất sắc giảm 6% xuống còn 50% tính đến Chủ nhật. 

Dự báo NWS cho biết lượng mưa có thể lên tới 1.5 inch trên nhiều vùng trồng bông của Hoa Kỳ trong 5 ngày tới. Dự báo 6-10 và 8-14 ngày cho thấy nhiệt độ trên mức trung bình, nhưng xu hướng ít tiêu cực hơn so với hôm qua và toàn bộ khu vực đang có khả năng có mưa trên mức trung bình. 

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, những cơn mưa gió mùa đã bao phủ toàn bộ khu vực nước này, sớm hơn 6 ngày so với dự kiến.