Hợp đồng tương lai bông trên ICE phục hồi vào hôm qua, thứ Hai 24/6, tăng 1.63% lên mức 73.39 USD, mức cao nhất trong hơn 2 tuần do đồng đô la suy yếu, trong khi sự tích cực trên thị trường ngũ cốc và thị trường dầu mỏ cũng cung cấp sự hỗ trợ. 

Giá bông hồi phục trong phiên giao dịch ngày thứ Hai

Jon Marcus, chủ tịch công ty môi giới Lakefront Futures & Options cho biết giá đã chạm mức thấp nhất vào thứ hai tuần trước và có thể đã có một số giao dịch mua giá rẻ. Ông cho rằng điều này có thể sẽ tiếp tục, song nhận định giá sẽ không vượt được nhiều hơn mức 76 cent. 

Hỗ trợ gián tiếp cho bông, trên thị trường nông sản, giá lúa mì CBOT bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4, trong khi giá đậu tương tăng do đang được đánh giá tác động từ thời tiết. 

Báo cáo tiến độ mùa vụ hàng tuần của USDA cho thấy 94% diện tích bông Mỹ đã được trồng, chậm hơn một chút so với tốc độ trung bình 96%. Trạng thái bông đạt mức tốt và xuất sắc tăng 1% lên 56%. 

Báo cáo tình trạng vụ bông của Mỹ tuần kết thúc ngày 23/6

Trọng tâm của thị trường hiện đang chuyển sang báo cáo diện tích trồng, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu. Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy kỳ vọng trung bình diện tích trồng ở mức khoảng 10.83 triệu mẫu Anh, tăng so với mức 10.673 triệu mẫu trong báo cáo định kỳ trồng trọt hồi tháng 3 và 10.23 triệu mẫu vào năm 2023.