Giá bạc hôm nay (24/10) đã đạt mức cao nhất trong 12 năm nhờ vào sự gia tăng nhu cầu trú ẩn an toàn. 

giá bạc vọt lên mức cao nhất trong 12 năm

Tại Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý, giá bạc được niêm yết ở mức 1.241.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.279.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

Tại các điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc được ghi nhận là 1.016.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.061.000 đồng/lượng (bán ra). 

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bạc niêm yết cao hơn với mức 1.018.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.063.000 đồng/lượng (bán ra). 

Trên thị trường quốc tế, giá bạc hiện ở mức 877.000 đồng/ounce (mua vào) và 882.000 đồng/ounce (bán ra).

Kết thúc phiên giao dịch, lực mua trở lại trên thị trường kim loại đã thúc đẩy phần lớn các mặt hàng trong nhóm tăng giá. Đối với kim loại quý, giá bạc vẫn dao động quanh mức cao nhất trong 12 năm, với mức tăng 2,83% lên 35,04 USD/ounce, đánh dấu phiên tăng thứ ba liên tiếp.

Giá kim loại quý tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu đầu tư vào tài sản trú ẩn an toàn giữa bối cảnh bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử tại Mỹ và căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Nhu cầu đối với bạc và bạch kim cũng tăng lên sau khi Citigroup điều chỉnh dự báo giá bạc trong 6 đến 12 tháng tới lên 40 USD/ounce, từ mức 38 USD/ounce trước đó.

Hơn nữa, giá bạc, một mặt hàng nhạy cảm với các yếu tố vĩ mô hơn bạch kim, cũng nhận được hỗ trợ khi thị trường phản ứng tích cực với quyết định hạ lãi suất gần đây của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới. Cụ thể, vào sáng 21/10, các ngân hàng Trung Quốc đã giảm 25 điểm cơ bản đối với lãi suất cho vay cơ bản (LPR) ở cả hai kỳ hạn một năm và 5 năm, hiện lần lượt là 3,1% và 3,6%.

Đối với kim loại cơ bản, giá nhôm LME tiếp tục tăng 1,46% lên 2.633,5 USD/tấn, mức cao nhất trong hơn hai tuần. Gần đây, giá nhôm đã thu hút lực mua mạnh mẽ chủ yếu do lo ngại về nguồn cung nguyên liệu thô đang thắt chặt.

Theo các nguồn tin trong ngành, nguồn cung alumina, nguyên liệu thô để sản xuất nhôm sơ cấp, đang giảm đáng kể do thiếu hụt quặng bauxite, đặc biệt là tình trạng gián đoạn nguồn cung ở Australia và Guinea. Điều này đã đẩy giá các nguyên liệu thô tăng mạnh và kéo theo kỳ vọng rằng giá nhôm cũng sẽ tăng trong thời gian tới.


>>>> XEM THÊM: 

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa
Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội
Giá vàng thế giới trực tuyến | Cập nhật giá chính xác, nhanh chóng 
Giá bạc hôm nay | Cập nhật giá bạc nhanh chóng trong thời gian thực