Giá đồng tăng vào hôm nay, thứ Năm 20/6, khi tâm lý nhà đầu tư được nâng lên bởi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc củng cố lập trường nới lỏng tiền tệ, nhu cầu với đồng từ người dùng cuối cùng gia tăng và lo lắng về thiếu hụt nguồn cung từ các mỏ. 

Đồng tăng giá vào thứ Năm 20/6

Hợp đồng kim loại đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn Giao dịch Kim loại London (LME) tăng 0.2% lên mức 9802 USD/tấn lúc 9h51 sáng, trong khi hợp đồng tương lai giao tháng 7 trên sàn SHFE tăng 1.4% lên mức 79,550 nhân dân tệ/tấn (10,957.45 USD). 

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ giữ lập trường hỗ trợ tiền tệ và sẽ kiên quyết ngăn chặn việc tỷ giá hối đoái tăng vọt, theo Thống đốc Ngân hàng này cho biết vào thứ Tư. 

Sản lượng đồng của công ty Anglo American tại mỏ Los Bronces ở Chile được dự đoán sẽ giảm gần 1/3 từ mức trung bình lịch sử vào năm tới, một lần nữa nhấn mạnh sự thiếu hụt trong nguồn cung nguyên liệu đồng. 

Trong khi đó, bởi giá đồng trên sàn LME đã giảm sâu xuống mức 9551 USD vào đầu tuần này từ mức cao kỷ lục trên 11,000 USD mới đạt được vào tháng trước, nhiều người tiêu dùng đồng cuối cùng đã tiếp tục đơn đặt hàng của họ, theo Jinrui Futures cho biết trong một lưu ý. 

Tồn kho đồng trên sàn SHFE đã giảm vào thứ Sáu tuần trước xuống còn 330,753 tấn. 

Lượng tồn kho cao trên sàn LME chặn đà tăng giá của đồng

Tuy nhiên, một sự tăng trưởng trong tồn kho đồng trên sàn LME đã chặn đà tăng giá, và nhu cầu đồng vật chất về tổng thể vẫn duy trì trạng thái ảm đạm, đặc biệt là khi tiến về cuối mùa tiêu thụ mạnh truyền thống của quý II. 

Khả năng số lần cắt giảm lãi suất của Mỹ sẽ diễn ra ít lần hơn so với dự đoán của các nhà đầu tư cũng gây áp lực lên giá kim loại. 

Ở một diễn biến khác, giá nhôm trên sàn LME đã giảm 0.1% xuống còn 2496.50 USD/tấn. Trong khi đó, tại sàn SHFE, kim loại này đang được giao dịch ở mức 20,535 nhân dân tệ/tấn (2827.67 USD), tăng 0.3%.