Investing.com - Đồng Đô la nhích cao hơn vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư tìm đến nơi an toàn trong bối cảnh dữ liệu dịch vụ yếu hơn dự kiến, một ngày trước biên bản cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang có thể cung cấp thêm manh mối về việc thắt chặt.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính có trọng số thương mại, tăng 0,14% lên 92,54.

Chỉ số PMI Dịch vụ của ISM tháng 6 đã giảm nhiều hơn dự kiến xuống 60,1 từ mức 64,0 của tháng trước và bỏ lỡ dự báo của các nhà kinh tế là 63,5.

Hoạt động dịch vụ tăng trưởng chậm làm dấy lên một số lo ngại rằng tốc độ mở rộng kinh tế nhanh chóng đang ở những giai đoạn cuối, gây ra một làn sóng đến với sự an toàn và mang lại lợi ích cho đồng bạc xanh.

Đồng Đô la tăng giá chỉ vài ngày sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Sáu rằng nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến. Tuy nhiên, một cái nhìn sâu hơn về dữ liệu cho thấy thị trường lao động vẫn còn nhiều sụt giảm trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang phải thắt chặt chính sách tiền tệ muộn hơn dự kiến.

Nhà kinh tế Ellen Zentner của Morgan Stanley (NYSE: MS) cho biết: “Chúng tôi hy vọng Fed sẽ đưa ra định hướng vào tháng 9 và thông báo giảm dần kích thích vào cuối quý 1 năm 2022, muộn hơn một quý so với sự đồng thuận”.

Thông tin chi tiết hơn về suy nghĩ của Fed về chính sách tiền tệ bao gồm cả việc cắt giảm có thể đến sớm nhất vào thứ Tư, với việc công bố biên bản cuộc họp của ngân hàng trung ương vào ngày 15 tháng 7 đến ngày 16 tháng 7.

"Trong biên bản, chúng tôi sẽ tìm kiếm thêm thông tin chi tiết về cuộc thảo luận về việc nâng lãi suất và giảm kích thích cũng như triển vọng lạm phát vì đã có sự thay đổi rõ ràng trong quan điểm", Jefferies (NYSE: JEF ) nói trong ghi chú.