Giá đậu nành Chicago tăng trong phiên thứ tư liên tiếp vào thứ năm lên mức cao nhất trong một tuần, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ và khi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris dẫn trước ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong một số cuộc thăm dò đã làm giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại tiềm tàng. Lúa mì và ngô ngày càng phát triển.
tin tức nông sản 24/10

  

Hợp đồng đậu nành hoạt động tích cực nhất trên Sàn giao dịch chứng khoán Chicago (CBOT)tăng 0,2% lên 9,99-1/2 đô la một giạ, tính đến 0011 GMT, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 16 tháng 10 là 10,00 đô la một giạ vào đầu phiên. 

Lúa mì tăng 0,2% lên 5,79-1/2 đô la một giạ và ngô tăng 0,1% lên 4,19-1/2 đô la một giạ.

Giá xuất khẩu đậu nành của Hoa Kỳ đạt mức cao nhất trong 14 tháng, khi các thương gia ngũ cốc chạy đua để vận chuyển lượng thu hoạch kỷ lục của Hoa Kỳ trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và lo ngại về căng thẳng thương mại gia tăng với nước nhập khẩu hàng đầu là Trung Quốc.

Việc tăng thuế nhập khẩu từ Trung Quốc có thể thúc đẩy hành động trả đũa từ nước nhập khẩu đậu nành hàng đầu.

Sàn giao dịch ngũ cốc Rosario cho biết vào thứ Tư rằng những trận mưa lớn trong tuần này ở Argentina đã thúc đẩy mạnh mẽ ngành nông nghiệp sau một thời kỳ hạn hán khắc nghiệt, "đảo ngược tình thế" cho những người nông dân trồng ngô và lúa mì vốn đang phải chịu tổn thất nặng nề.

Giá lúa mì chịu áp lực từ những nỗ lực gần đây của Nga nhằm điều chỉnh hoạt động buôn bán ngũ cốc.

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc giữa các nước BRICS - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi - sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.

Các quỹ hàng hóa đã mua ròng các hợp đồng tương lai ngô, đậu nành và lúa mì CBOT vào thứ Tư, các nhà giao dịch cho biết. Các quỹ là người bán ròng các hợp đồng tương lai bột đậu nành và thậm chí là bán ròng các hợp đồng tương lai dầu đậu nành. (COMFUND/CBT)


>>>>XEM THÊM:

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa

Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội

 Giá lúa gạo hôm nay | Cập nhật giá lúa gạo trong nước nhanh chóng