Giá dầu giảm mạnh vào ngày thứ Tư (14/7), sau khi Reuters đưa tin Ả-rập Xê-út và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã đạt được một thỏa hiệp nhằm mở khóa cho thỏa thuận của OPEC+ để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu khi thế giới phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Các hợp đồng dầu đã nối dài đàn sụt giảm sau khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy nhu cầu xăng giảm đáng kể vào tuần trước. Trong khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô nội địa giảm mạnh hơn dự báo, trong tuần thứ 8 liên tiếp, đà sụt giảm này đã bị lu mờ bởi nhu cầu xăng suy yếu.

“Sau tuần trước, nhu cầu xăng đã giảm đáng kể, dẫn đến dự trữ xăng tăng lên”, Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData, nhận định.

Dự trữ nhiên liệu tại Mỹ đã cao hơn ngay cả khi hoạt động lọc dầu giảm nhẹ. Dự trữ xăng tăng 1 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 1.8 triệu thùng trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent lùi 2.26% xuống 74.76 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 2.82% còn 73.13 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm vào đầu phiên sau khi 2 nhà sản xuất vùng Vịnh đồng ý để UAE tăng sản lượng cơ bản trong một thỏa thuận sản lượng mà các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các nhà sản xuất khác, được gọi chung là nhóm OPEC+, đã đạt được vào năm ngoái, một nguồn tin OPEC+ nói với Reuters.

Các nguồn tin cho biết thêm thỏa thuận hiện sẽ mở đường cho các thành viên OPEC+ để gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng cho đến cuối năm 2022.

Bộ trưởng năng lượng UAE cho biết trong một tuyên bố rằng không có thỏa thuận nào với OPEC+ trên cơ sở đã đạt được và các cuộc thảo luận vẫn đàng tiếp tục.

Bất đồng giữa nhà lãnh đạo của OPEC, Ả-rập Xê-út, và UAE đã dẫn đến thất bại trong các cuộc đàm phán hồi tuần trước về việc thúc đẩy sản lượng để hạ nhiệt giá dầu.

Giá dầu trước đó đã chịu sức ép sau khi dữ liệu cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc sụt 3% từ tháng 1 đến tháng 6 so với 1 năm trước đó, lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2013, do thiếu hạn ngạch nhập khẩu, việc bảo trì các nhà máy lọc dầu và sự gia tăng giá dầu toàn cầu đã hạn chế việc mua vào.

Nguồn: Vietstock.vn