Giá quặng sắt kỳ hạn tăng vào thứ Hai 1/7, được hỗ trợ bởi dữ liệu nhà máy tốt hơn mong đợi ở Trung Quốc và hy vọng sẽ có nhiều biện pháp kinh tế hơn vào cuối tháng này. 

Giá quặng sắt ngày 1/7 tại Trung Quốc tăng

Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất của Caixin tại Trung Quốc đã tăng lên 51.8 vào tháng 6 từ mức 51.7 của tháng trước, đánh dấu mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2021 và vượt qua dự báo của các nhà phân tích là 51.2. 

Chỉ số PMI sản xuất chính thức không thay đổi so với tháng 5, ở mức 49.5 trong tháng 6 theo dữ liệu chính thức được công bố vào Chủ nhật, dưới mức tăng trưởng 50 và phù hợp với dự báo trung bình là 49.5 trong một cuộc thăm dò của Reuters. 

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc tuần trước đã công bố các biện pháp nhằm giảm chi phí mua nhà bằng cách cắt giảm lãi suất thế chấp và tỷ lệ trả trước tối thiểu. 

Ngoài ra, một số nhà đầu tư đang hy vọng có thể có thêm nhiều biện pháp kích thích hơn từ phiên họp toàn thể lần thứ ba của Trung Quốc từ ngày 15 tháng 7 đến ngày 18 tháng 7. 

Ở một diễn biến khác, tồn kho quặng sắt tại các cảng ở Trung Quốc đang tiếp tục tăng cao. Lượng tồn kho hiện tại đang ở mức 148,000 tấn, mức cao nhất kể từ quý II/2022. 

Tồn kho quặng sắt tại các cảng của Trung Quốc

Trong tháng 7, do sản lượng thép dự kiến ​​giảm và giá quặng sắt tăng quá mức trong giai đoạn trước, CSLPC dự kiến ​​sẽ không có nhiều hỗ trợ cơ bản trong tương lai và giá nguyên liệu có thể giảm. 

Về giá thép, do nhu cầu có thể suy yếu nên lực hỗ trợ cho giá nguyên liệu cũng có thể yếu đi. Vì vậy, giá thép tháng 7 có thể tiếp tục biến động giảm.

Everbright Futures cho biết trong một lưu ý rằng: “Khả năng giá thép tiếp tục giảm trong nửa cuối năm là rất hạn chế vì định giá đã duy trì ở mức tương đối thấp và nhiều nhà máy đang chịu lỗ”.