Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu 21/6, giá vàng đã giảm mạnh 1.6% do những áp lực của đồng đô la mạnh lên và lợi suất trái phiếu, khi các dữ liệu kinh tế mới được công bố cho thấy hoạt động kinh doanh mạnh mẽ ở Mỹ. 

Vàng thế giới giảm mạnh hơn 1% vào thứ Sáu 21/6

Ở thời điểm kết phiên ngày 21/6, hợp đồng giao ngay của vàng đang được giao dịch ở mức 2319.95 USD/lượng, giảm 1.7%. Trong khi đó, hợp đồng tương lai của kim loại này cũng được giao dịch với giá thấp hơn 1.6% so với ngày hôm trước, ở mức 2331.20 USD/lượng.  

“Chúng ta có thể thấy những phản ứng trước việc lãi suất tăng vọt sáng nay và đồng đô la tiếp tục mạnh lên sau những dữ liệu được công bố trước đó”, theo ông Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities. 

Cụ thể, trong tháng 6/2024, hoạt động kinh doanh ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 26 tháng, giữa bối cảnh thị trường lao động đang phục hồi. Ngoài ra, dữ liệu việc làm được công bố ngày 20/6 cũng cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần trước đã giảm nhẹ. 

Đồng đô la mạnh lên khiến giá hàng hóa trở nên đắt đỏ hơn

Chỉ số đồng đô la DXY đã tăng 0.2%, lên mức cao nhất trong hơn 7 tuần. Điều này làm cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua sử dụng loại tiền tệ khác. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng cao sau những dữ liệu mới được công bố. 

Xác suất Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hiện đang ở mức 63%, theo dự báo của các nhà đầu tư. Con số này hầu như không thay đổi so với dự báo ngày 20/6, theo CME FedWatch.

Theo Vietstock