Giá cao su tương lai của Nhật Bản tăng vào thứ Ba, theo đà tăng của giá dầu thô trong bối cảnh lạc quan về các biện pháp chính sách của Trung Quốc nhằm ổn định thị trường và việc gia hạn thỏa thuận đình chiến thuế quan giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Hợp đồng cao su giao tháng 1 trên Sàn giao dịch chứng khoán Osaka (OSE), tăng 4,6 yên, tương đương 1,45%, lên 322 yên (2,17 đô la) một kg.
Hợp đồng cao su trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 1 tăng 140 nhân dân tệ, tương đương 0,89%, lên 15.860 nhân dân tệ (2.206,12 đô la) một tấn.
Hợp đồng cao su butadien tháng 9 hoạt động mạnh nhất trên SHFE (SHBRv1) tăng 85 nhân dân tệ, tương đương 0,72%, lên 11.825 nhân dân tệ (1.644,85 USD)/tấn.
Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc giảm 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 7, bằng với mức thấp nhất trong gần 2 năm được ghi nhận vào tháng 6 do thời tiết khắc nghiệt và bất ổn thương mại toàn cầu góp phần làm giảm giá ở một số ngành.
Tuy nhiên, Xing Zhaopeng, chiến lược gia cấp cao về Trung Quốc tại ANZ, kỳ vọng rằng các biện pháp chính sách "chống biến đổi" hiện tại, được thiết kế để hạn chế sự cạnh tranh hỗn loạn trong các lĩnh vực như ô tô, sẽ bắt đầu thúc đẩy PPI theo năm bắt đầu từ tháng 8.
Giá ô tô giảm gây áp lực lên giá lốp xe cao su.
Giá dầu tăng vào thứ Ba khi Hoa Kỳ và Trung Quốc gia hạn lệnh ngừng áp thuế thêm 90 ngày.
Cao su thiên nhiên thường chịu sự chi phối của giá dầu vì phải cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được làm từ dầu thô.
Đồng đô la tăng 0,2% lên 148,4 yên trước dữ liệu lạm phát.
Đồng tiền Nhật Bản yếu hơn khiến tài sản tính bằng yên trở nên dễ mua hơn đối với người mua nước ngoài.
Cơ quan khí tượng của Thái Lan, quốc gia sản xuất cao su hàng đầu, đã cảnh báo về mưa lớn và lũ lụt từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 8.
Hợp đồng cao su tháng trước trên sàn SICOM của Sở giao dịch chứng khoán Singapore giao tháng 9 giá giao dịch gần đây nhất là 170,4 cent Mỹ/kg, giảm 0,1%.
(1 đô la = 148,2900 yên)
(1 đô la = 7,1891 Nhân dân tệ Trung Quốc)