Giá nhôm tăng nhẹ vào thứ Ba 11/6, chịu ảnh hưởng bởi đồng đô la mạnh hơn và số liệu thương mại hỗn hợp từ Trung Quốc. 

Giá nhôm tăng nhẹ vào thứ Ba 11/6

Đồng đô la mạnh lên sau dữ liệu việc làm tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục trì hoãn chu kỳ nới lỏng tiền tệ. 

Tại Trung Quốc, mặc dù số liệu xuất khẩu nhôm thuận lợi cho cho thấy nhu cầu nước ngoài tăng, nhưng nhập khẩu lại tăng với tốc độ chậm hơn, cho thấy sự chậm lại của tiêu dùng trong nước. 

Đáng chú ý là tình trạng thiếu alumina xuất hiện do sản lượng từ Trung Quốc giảm và sự gián đoạn trong xuất khẩu đến từ Úc. 

Một nhà sản xuất nhôm toàn cầu đã tăng giá bán nhôm thêm 175 USD/tấn cho người mua Nhật Bản trong quý III, tăng từ 18% đến 21% với quý trước và thể hiện niềm tin vào triển vọng nhu cầu nhôm. 

Giá nhôm cho người mua Nhật Bản tăng trong quý III

Theo dữ liệu từ Viện Nhôm Quốc tế, sản lượng nhôm sơ cấp toàn cầu trong tháng 4 đã tăng 3.3% so với cùng kỳ lên 5.898 triệu tấn. 

Nhập khẩu nhôm và sản phẩm nhôm chưa gia công của Trung Quốc đã tăng 72.1% so với cùng kỳ lên 380,000 tấn trong tháng 4, góp phần nâng tổng khối lượng nhập khẩu lên 1.49 triệu tấn trong 4 tháng đầu năm, tăng 86.6% so với cùng kỳ năm 2023. Nhập khẩu nhôm xuất xứ từ Nga của nước này cũng tăng đáng kể, đạt tổng cộng 392,775 tấn trong quý đầu tiên, đánh dấu mức tăng 127.7% so với cùng kỳ năm ngoái.