Investing.com – Sau khi công bố báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, thị trường thường giao dịch trầm lắng và tuần lễ rút ngắn sắp tới cũng không phải là ngoại lệ. Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư có thể cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc về các cuộc thảo luận của các nhà hoạch định chính sách. Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng sẽ công bố biên bản cuộc họp mới nhất của mình, trong khi Trung Quốc sẽ công bố những số liệu lạm phát sẽ được theo dõi chặt chẽ. Và với việc thị trường bắt đầu bước vào nửa cuối năm, các nhà đầu tư đang đặt câu hỏi liệu chuỗi tăng liên tục của nửa đầu năm có thể tiếp tục hay không. Đây là những gì bạn cần biết để bắt đầu một tuần của mình.

1. Biên bản họp của Fed

Biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed, khi các quan chức mở cuộc đàm phán về việc giảm mua trái phiếu và cho biết việc tăng lãi suất có thể đến sớm hơn dự đoán trước đó, sẽ được công bố vào thứ Tư.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu cho thấy Hoa Kỳ đã tạo ra nhiều việc làm nhất trong 10 tháng vào tháng 6, cho thấy nền kinh tế đã kết thúc quý thứ hai với động lực mạnh mẽ.

Dữ liệu tích cực không làm giảm bớt lo ngại rằng đà phục hồi mạnh mẽ và tiền lương tăng có thể thúc đẩy Fed sớm thắt chặt.

Những điều đó sẽ tiếp tục đè nặng lên các thị trường trước cuộc họp chính sách tháng 7 của Fed và cuộc họp thường niên tại Jackson Hole, Wyoming vào tháng 8.

2. Dữ liệu dịch vụ ISM

Chỉ số ISM phi sản xuất sẽ được công bố vào thứ Ba và dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng 5 trong bối cảnh việc tiêm chủng chống lại coronavirus có thể giúp nền kinh tế mở cửa trở lại. Báo cáo cũng có thể nhấn mạnh những hạn chế về lao động đang diễn ra khi việc tuyển dụng tiếp tục chậm lại, khiến các công ty phải đưa ra mức lương cao hơn để thu hút nhân viên.

Chủ đề này có thể sẽ được lặp lại trong báo cáo JOLT – Cơ hội việc làm và Doanh thu lao động - hôm Thứ Tư. Dự kiến ​​sẽ cho thấy một kỷ lục mới về tỷ lệ mở việc làm, nhưng việc tuyển dụng có theer tiếp tục bị tụt hậu so với những người lao động tiềm năng không thể hoặc không muốn nhận việc làm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ xem xét số liệu hôm thứ Năm về số người thất nghiệp lần đầu. Báo cáo của tuần trước cho thấy rằng số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

3. Nửa năm còn lại

Với thị trường bước vào nửa cuối năm 2021, các nhà đầu tư hiện đang tự hỏi liệu hoạt động kinh doanh tuyệt đẹp của nửa đầu có thể tiếp tục hay không.

Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ đang giữ gần mức cao kỷ lục, một số nhà phân tích thị trường đã chỉ ra những dấu hiệu thận trọng trong một số lĩnh vực của thị trường.

Cổ phiếu du lịch và giải trí cùng với cổ phiếu giá trị đã chịu áp lực bởi lo lắng về sự lây lan nhanh chóng của biến thể COVID-19 Delta, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn giảm trong bối cảnh lo ngại về một Fed có khả năng diều hâu hơn.

Một số nhà đầu tư trong những tuần gần đây cũng đã ghi nhận mức tăng của thị trường tập trung vào ít cổ phiếu hơn, điều mà một số người coi là dấu hiệu của sự suy giảm niềm tin vào thị trường rộng lớn hơn.

Các nhà đầu tư hiện sẽ chuyển trọng tâm sang mùa báo cáo thu nhập quý thứ hai và dự luật cơ sở hạ tầng của Tổng thống Joe Biden có thể giúp thị trường chứng khoán duy trì đà phát triển.

4. Biên bản họp của ECB

ECB sẽ công bố biên bản họp của cuộc họp chính sách tháng 6 vào thứ Năm. Những người theo dõi ECB cũng sẽ cảnh giác với tin tức về một số cuộc họp sẽ diễn ra trong những tuần tới như một phần của quá trình xem xét chiến lược chính sách tiền tệ của các ngân hàng.

Ngân hàng muốn điều chỉnh mục tiêu lạm phát của mình - hiện được đặt ra gần nhưng không trên 2% - và đang nhắm đến việc xem xét lại vào tháng 9.

Vào thứ Tư, cường quốc thuộc khu vực đồng euro là Đức sẽ công bố số liệu sản xuất công nghiệp và Ủy ban Châu Âu sẽ công bố dự báo kinh tế cập nhật cho Liên minh Châu Âu.

5. Lạm phát của Trung Quốc

Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu về cả lạm phát giá tiêu dùng và lạm phát giá sản xuất vào thứ Sáu. Những người theo dõi thị trường sẽ chú ý đến chi phí nguyên vật liệu, vốn đã tăng cao do giá hàng hóa cao hơn, và liệu những khoản tăng này có được chuyển đến người tiêu dùng hay không.

Giá cả đang tăng vọt ở Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới, làm tăng thêm lo ngại rằng một làn sóng lạm phát có thể đe dọa sự phục hồi kinh tế toàn cầu nếu nó tiếp tục.Bắt đầu viết ở đây...