Khu vực Châu Mỹ: CPI, PPI, doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và niềm tin tiêu dùng Mỹ
Ngày 12/8, Mỹ công bố dữ liệu CPI tháng 7, sau khi PMI S&P Global ghi nhận áp lực giá vẫn ở mức cao trong đầu quý III. Chỉ số Giá đầu ra của PMI – thường dẫn dắt xu hướng CPI – cho thấy khả năng CPI có thể vượt 4% trong thời gian tới.
Thị trường cũng sẽ theo dõi dữ liệu doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp. PMI cho thấy hoạt động dịch vụ tăng trưởng mạnh, hỗ trợ triển vọng bán lẻ, trong khi sản xuất công nghiệp chậm lại so với tháng 6. Niềm tin kinh doanh giảm xuống gần mức thấp nhất kể từ đại dịch là yếu tố đáng chú ý trước khi báo cáo niềm tin tiêu dùng của Đại học Michigan được công bố.
Khu vực EMEA: Eurozone
Tuần này, Eurozone sẽ công bố bản điều chỉnh GDP quý II từ mức ước tính ban đầu 0,1%. Các dữ liệu chính thức và khảo sát PMI gần đây đều cho thấy dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, với GDP gần như đi ngang.
Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương: Sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ Trung Quốc
Tại khu vực APAC, tâm điểm là dữ liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 7 của Trung Quốc đại lục, được coi là chỉ báo quan trọng về sức mua trong nước và nhu cầu hàng hóa công nghiệp toàn cầu.
Tác động đến thị trường hàng hóa
CPI và PPI Mỹ sẽ tác động trực tiếp đến kỳ vọng chính sách tiền tệ của Fed, qua đó ảnh hưởng tới biến động USD và giá hàng hóa định giá bằng USD.
Eurozone có thể chi phối biến động EUR, tác động gián tiếp đến nhu cầu nhập khẩu hàng hóa tại châu Âu.
Dữ liệu bán lẻ và sản xuất công nghiệp Trung Quốc sẽ là tín hiệu then chốt về nhu cầu tiêu thụ và nguyên liệu công nghiệp, từ năng lượng, kim loại đến nông sản.