Giá vàng giảm ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai, tiếp tục giữ ở dưới mức quan trọng 1.750 USD / ounce mặc dù đồng USD giảm và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng nhẹ.

Giá vàng tương lai trên sàn Comex của New York giảm xuống 12,10 USD, tương đương 0,7%, ở mức 1.732,70 USD / ounce.

Giá vàng giao ngay đã giảm 13,14 USD, tương đương 0,8%, ở mức 1.730,80 USD vào lúc 3:00 PM ET (19:00 GMT).

Cả hợp đồng vàng tương lai và vàng giao ngay đã phá vỡ trên mức 1.750 USD vào thứ Năm, phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng lần đầu tiên trong sáu tuần, khi lợi suất trái phiếu và đồng USD giảm khỏi mức cao gần đây.

Cả 2 loại hợp đồng vàng đã trượt xuống dưới mốc đó kể từ bất chấp đồng USD giảm và lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng nhẹ.

Vào thứ Sáu, lợi suất chuẩn trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ dao động ở mức 1,675% so với mức cao nhất trong 14 tháng là 1,77% đạt được vào ngày 30 tháng 3.

Chỉ số Dollar Index, so đồng bạc xanh so với đồng Euro và năm loại tiền tệ chính khác, ở mức 92,17, so với mức 93 mà nó đạt được vào ngày 5 tháng 4.

Ed Moya, trưởng bộ phận phân tích thị trường Hoa Kỳ tại nhà môi giới trực tuyến OANDA, cho biết: “Các nhà giao dịch vàng đang chờ xem liệu giới hạn 1,75% đặt ra cho lợi tức trái phiếu Kho bạc 10 năm có thể giữ được hay không”.

Sunil Kumar Dixit tại SK Dixit Charting ở Kolkata, Ấn Độ cho biết các biểu đồ kỹ thuật cho cả vàng Comex và vàng giao ngay cho thấy khả năng quay trở lại mức giá 1.750 USD.

Vàng đã có một trong những đợt tăng tốt nhất từ ​​trước đến nay vào giữa năm 2020 khi nó tăng từ mức thấp nhất của tháng 3 dưới 1.500 USD để đạt mức cao kỷ lục gần 2.100 USD vào tháng 8, phản ứng với những lo ngại lạm phát gây ra bởi các khoản cứu trợ tài chính đầu tiên của Mỹ trị giá 3 nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên, những đột phá trong phát triển vắc-xin kể từ tháng 11, cùng với sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế, đã buộc vàng phải đóng cửa giao dịch năm 2020 ở mức dưới 1.900 USD.

Kể từ đầu năm nay, vàng đã gặp nhiều sóng gió hơn khi đồng USD và lợi suất trái phiếu thường xuyên tăng do lập luận rằng sự phục hồi kinh tế Mỹ sau đại dịch có thể vượt quá kỳ vọng, dẫn đến lo ngại lạm phát tăng cao, trong khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ở mức gần 0. .

Sự sụt giảm của vàng tiếp tục trong năm 2021 thậm chí còn đáng chú ý hơn khi Quốc hội thông qua khoản cứu trợ của Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD vào tháng 3 và các kế hoạch tiếp theo của chính quyền Biden với khoản chi tiêu cơ sở hạ tầng 2,2 nghìn tỷ USD.

Đồng USD giảm giá từ các biện pháp kích thích này lẽ ra đã khiến vàng tăng giá như một biện pháp bảo vệ lạm phát. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra.

Moya cho biết về mặt lý thuyết, rủi ro lạm phát đang gia tăng và điều đó sẽ giúp ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng mạnh mẽ trong tương lai.

Ông nói: “Sự biến động của vàng đang chậm lại và triển vọng giá sẽ cao hơn nhiều vào cuối năm nay”. “Vàng có hỗ trợ lớn ở mức 1700 USD và nếu điều này được duy trì trong vài ngày tới, giá sẽ tăng lên mức 1800 USD trong những tuần tới.”