Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Ba sau khi OPEC cho biết họ hy vọng nhu cầu phục hồi trong nửa cuối năm nếu Ấn Độ thoát khỏi tình trạng Covid.

Cũng hỗ trợ thị trường là kỳ vọng rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ báo cáo việc giảm kho dự trữ dầu thô trong tuần thứ hai liên tiếp và giá xăng sẽ được đẩy lên mức cao nhất trong bảy năm sau khi đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của đất nước này bị đóng cửa do một cuộc tấn công mạng.

Bù đắp cho một số tâm lý tích cực là diễn biến coronavirus ở Ấn Độ vẫn phức tạp. Ấn Độ là nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới.

“Cuộc khủng hoảng Covid ở Ấn Độ, vốn có ít dấu hiệu lắng dịu, đang làm thị trường dầu mỏ lo ngại. Sophie Griffiths, người đứng đầu nghiên cứu tại cổng môi giới trực tuyến OANDA, cho biết.

Các bang ở miền Nam Ấn Độ có thể sẽ ngừng chia sẻ oxy y tế với nhau, khi bệnh viện của họ hiện đang chật kín bệnh nhân Covid-19.

Hoa Kỳ vẫn là quốc gia bị nhiễm Covid nhiều nhất với hơn 32,7 triệu trường hợp dương tính và hơn 582.000 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát toàn cầu vào tháng 3 năm 2020. Nhưng Ấn Độ đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai chỉ trong hơn một tháng, với 23 triệu. ca bệnh và gần 250.000 ca tử vong.

OPEC hôm thứ Ba vẫn giữ nguyên dự đoán về sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu dầu thế giới vào năm 2021 khi có được đà tăng trưởng ở Trung Quốc và Hoa Kỳ, làm giảm ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid ở Ấn Độ.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cho biết trong một báo cáo hàng tháng rằng nhu cầu sẽ tăng 5,95 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay, tương đương 6,6%, giống như dự báo vào tháng trước. Tuy nhiên, báo cáo đã cảnh báo về “những bất ổn đáng kể,” chủ yếu xung quanh đại dịch.

Dầu WTI được giao dịch tại New York, tiêu chuẩn cho dầu thô của Mỹ, tăng 36 xu ở mức 65,28 USD / thùng.

Giá dầu Brent giao dịch tại London, tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu thô, kết thúc tăng 23 cent, ở mức 68,55 USD.

Ngoài ra, dữ liệu về kho dự trữ dầu và dầu thô của Hoa Kỳ sẽ được API báo cáo vào cuối ngày, dự kiến vào lúc 4:30 PM ET (20:30 GMT).

Theo dự báo của các nhà phân tích do trang Investing.com theo dõi, kho dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng giảm 2,8 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm 8 triệu thùng được ghi nhận trong tuần tính đến ngày 30/4.

Dự trữ xăng có khả năng tăng 600.000 thùng so với mức tăng 737.000 trong tuần trước.

Và các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu đốt nóng, có khả năng giảm 1,1 triệu thùng trong tuần trước sau khi giảm 2,9 triệu thùng một tuần trước nữa.