Dầu đã tăng vào sáng thứ Ba tại châu Á, với các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá tác động của sự phục hồi kinh tế không đồng đều sau COVID-19, sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu cùng với khả năng tăng nguồn cung.

Dầu Brent tương lai tăng 0,24% lên 63,34 Đô la vào lúc 9:50 PM ET (1:50 AM GMT) và WTI tương lai tăng 0,17% lên 59,80 Đô la.

Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, tiếp tục ghi nhận ​​số vụ nhiễm COVID-19 cao kỷ lục và các quốc gia khác vẫn bị áp dụng các biện pháp hạn chế khi số ca nhiễm mới tăng lên.

Mặc dù triển khai thành công vắc-xin COVID-19, khiến mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn ở một số khu vực, nhưng đại dịch “còn lâu mới kết thúc”, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo hôm thứ Hai.

Những lo lắng về sản lượng dầu thô toàn cầu và tình trạng dư cung tiềm năng cũng hạn chế mức tăng của dầu. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) được cho là sẽ tăng sản lượng, ngay cả trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi không chắc chắn, khi tổ chức này nới lỏng các biện pháp hạn chế sản lượng kể từ tháng 5 trở đi.

Các nhà đầu tư cũng đang chuẩn bị cho việc Hoa Kỳ cũng có khả năng tăng nguồn cung. Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) dự đoán rằng sản lượng dầu từ lưu vực Permian, vùng khai thác dầu đá phiến nhiều nhất của Hoa Kỳ, sẽ mở rộng lên khoảng 4,47 triệu thùng / ngày, mức chưa từng thấy kể từ khi bắt đầu có COVID-19, vào tháng Năm.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu kho dự trữ dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày. Dữ liệu của EIA sẽ được công bố một ngày sau đó.

Tại Trung Đông, phiến quân Houthis của Yemen hôm thứ Hai đã phát động một cuộc tấn công từ trên không vào Ả Rập Xê-út nhằm vào các nhà máy lọc dầu của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco (SE: 2222), Yahya Sarei phát ngôn viên của Houthi cho biết trong một tuyên bố.

“Tuy nhiên, các cuộc tấn công này hiếm khi gây ra bất kỳ sự gián đoạn nào về nguồn cung và giá sau đó đã lấy lại phần lớn mức tăng trong suốt phiên giao dịch”, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.