Lo ngại của thị trường về tình hình dịch bệnh tại Châu Á không phải là những yếu tố giảm giá duy nhất trên thị trường. Giá dầu thô giảm 2% vào thứ Năm, giảm ngày thứ ba liên tiếp, sau những thông tin về nguồn cung từ Iran.

Tổng thống Hassan Rouhani nói với đài truyền hình Iran rằng các cường quốc đang đàm phán để đưa Tehran trở lại thỏa thuận hạt nhân. Các thỏa thuận này trước đây đã bị hủy bỏ bởi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Iran đã phải chấp nhận các lệnh trừng phạt áp đặt lên hoạt động xuất khẩu dầu thô kể từ năm 2018.

Rouhani nói: “Các điểm tốt hơn” đang được bàn thảo để hoàn tất một thỏa thuận, ngay cả khi các nhà ngoại giao châu Âu khẳng định rằng thành công không được đảm bảo và các vấn đề khó khăn vẫn còn.

Những người trong cuộc cho biết nguồn cung bổ sung khoảng 500.000 đến 2 triệu thùng dầu thô có thể gia nhập thị trường bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ 3 đến 18 tháng tới.

Trước đó, Iran đã nói rằng họ có thể quay trở lại “trong vòng vài tháng” với sản lượng dầu cao nhất là gần 4 triệu thùng / ngày sau khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. Các nguồn thạo tin về sản lượng dầu thô của nước này hiện ước tính sản lượng khai thác của nước này vào khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày.

Các nhà phân tích cho rằng nguồn cung bổ sung từ Iran sẽ buộc thị trường phải cấu hình lại nguồn cung dầu toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh coronavirus bùng phát ở nước tiêu thụ dầu số 3 là Ấn Độ.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7, tiêu chuẩn cho dầu Mỹ, giảm 1,41 USD, tương đương 2,2%, ở mức 61,94 USD / thùng. Trước đó, nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần là 61,69 USD.

WTI tháng 7 đã mất tổng cộng 4,5% trong hai phiên vừa qua, nâng mức giảm trong tuần lên 5,2%.

Adam Button, một nhà bình luận trên ForexLive, cho biết: “Tôi dự kiến ​​sẽ thấy ngưỡng kiểm tra là 60 USD và có thể giảm xuống còn 58 USD”.

“Nếu nó giảm xuống dưới 58 USD thì (có) khả năng khoảng giá sẽ là từ 48 – 50 USD. Đó là một con số khó tin nhưng bất cứ điều gì đều có thể xảy ra trên thị trường dầu mỏ”.

Giá dầu Brent giao tháng 7, đóng vai trò là tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu, giảm 1,55 USD, tương đương 2,3%, ở mức 65,11 USD. Dầu Brent đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần là 64,81 USD trong ngày.

Tính từ đầu tuần đến nay, Brent cũng giảm 5,2%.