Vàng phiên Mỹ vẫn dưới mốc 1.800 USD; Palladium lên mức cao kỷ lục 2.900 USD

Palladium tăng vọt lên mức cao kỷ lục vào thứ Năm, trong phiên Mỹ, hướng đến mục tiêu 3.000 USD / ounce được đặt ra bởi những người đặt hi vọng vào kim loại này.

Mặt khác, vàng đã bỏ lỡ một cơ hội khác để quay trở lại mức giá 1.800 USD khi chạm mức thấp trong phiên gần đây nhất sau khi tăng vọt lên mức cao nhất trong bảy tuần là 1.798,25 USD vào thứ Tư.

Giá palladium kỳ hạn trên sàn COMEX của New York đạt mức cao kỷ lục 2.894 USD / ounce, lần đạt kỷ lục thứ ba trong tuần này, trong một chuỗi các kỷ lục bắt đầu kể từ ngày 13 tháng 4 của kim loại dùng trong lọc khí thải động cơ xăng này. Tuy nhiên, hợp đồng palladium tương lai đã chốt phiên ở mức thấp hơn, giảm 32,70 USD ở mức 2,842,90 USD.

Giá bạch kim giao ngay không đạt mức cao kỷ lục vào thứ Năm nhưng chỉ thấp hơn khoảng 2 USD so với mức đỉnh 2.896,68 USD được thiết lập trong phiên giao dịch ngày hôm trước.

Palladium đã tăng hơn gấp đôi giá trị trong vòng hai năm qua do sự thiếu hụt hàng hóa đầu vào, so với sự tăng trưởng bùng nổ của thị trường ô tô, vốn đang mở rộng liên tục ít nhất là kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát trên toàn cầu vào tháng 3 năm 2020.

Về mặt kỹ thuật, palladium đang ghi nhận một đợt phục hồi mạnh của mình, tăng gần 25% từ mức thấp dưới 2.295 USD trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 2.

Trừ hai tuần nghỉ giữa cuối tháng Ba và đầu tháng Tư, nó gần như là một quỹ đạo đi lên kéo dài tám tuần liên tiếp đối với kim loại này.

Trên cơ sở hàng tháng, palladium đã tăng liên tiếp từ tháng Hai đến tháng Tư, với mức tăng hơn 12% cho riêng tháng Ba.

Theo Citigroup, kịch bản có thể là palladium sẽ đạt mức cao lịch sử 3.000 USD trong vòng ba tháng tới.

Ngân hàng này cho biết mức đỉnh thậm chí có thể là 3.500 USD nếu sự gián đoạn hoạt động tại các mỏ ở Siberia của Norilskiy Nickel – cơ sở sản xuất palladium lớn nhất thế giới – trở nên tồi tệ hơn ước tính.

Giá vàng tương lai trên sàn Comex của New York được chốt ở mức 1.782 USD, giảm 11,10 USD, tương đương giảm 0,6%.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Báo cáo thị trường ngày 09/06: Giá vàng, dầu biến động nhẹ, quặng sắt tăng sau 3 ngày giảm liên tiếp
Dầu phiên Mỹ chạm mức cao nhất từ năm 2018 nhưng giảm vào cuối phiên
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sắp liên thông với Sàn Giao dịch Kim loại London