Dầu phiên Mỹ tăng khi đồng Đô la giảm giá và cuộc đàm phán của Iran tạm dừng

Giá dầu tăng trong ngày thứ Hai, trong phiên Mỹ, khi các cuộc đàm phán để chấm dứt các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với dầu thô Iran tạm dừng và khi đồng Đô la rời khỏi mức cao nhất trong hai tháng.

Dầu Brent giao tháng 8 tăng 1,39 USD, tương đương 1,9% lên 74,90 USD / thùng. Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 7 tăng 2,02 Đô la, tương đương 2,8%, đóng cửa ở mức 73,66 Đô la.

Cả hai loại hợp đồng đều đã tăng trong bốn tuần qua do sự lạc quan về tốc độ tiêm chủng COVID-19 toàn cầu và dự kiến ​​nhu cầu sẽ tăng trong mùa hè.

Bank of America (NYSE: BAC) cho biết dầu thô Brent có khả năng đạt trung bình 68 USD / thùng trong năm nay nhưng có thể đạt 100 USD vào năm sau do nhu cầu bị dồn nén không ngừng và việc sử dụng ô tô cá nhân nhiều hơn.

Dầu được thúc đẩy bởi đồng Đô la Mỹ yếu hơn, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản được định giá đồng bạc xanh như hàng hóa.

Các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran đã tạm dừng vào Chủ nhật sau khi thẩm phán theo đường lối cứng rắn Ebrahim Raisi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của đất nước.

Bob Yawger, Giám đốc Energy Futures tại Mizuho ở New York, cho biết: “Kết quả cuộc bầu cử theo đường lối cứng rắn ở Iran đang đè nặng lên thị trường (nguồn cung) vì các lệnh trừng phạt dường như ít có khả năng được dỡ bỏ”.

Một thỏa thuận có thể dẫn đến việc Iran xuất khẩu thêm 1 triệu thùng mỗi ngày, tương đương 1% nguồn cung toàn cầu, trong hơn sáu tháng từ các cơ sở lưu trữ của mình.

Các quan chức Iran và phương Tây cho rằng việc Raisi chiến thắng không có khả năng làm thay đổi quan điểm đàm phán của Iran. Hai bên cho biết họ dự kiến ​​thời gian tạm nghỉ khoảng 10 ngày.

Tổng thống đắc cử Iran Ebrahim Raisi hôm thứ Hai đã ủng hộ các cuộc đàm phán giữa Iran và sáu cường quốc thế giới để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 nhưng thẳng thừng từ chối cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden, ngay cả khi Washington gỡ bỏ mọi lệnh trừng phạt.

Ngoài ra, giá dầu đã được hỗ trợ từ dự báo về sự tăng trưởng hạn chế trong sản lượng dầu của Mỹ, giúp Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ có thêm tầm ảnh hưởng đến thị trường trong ngắn hạn trước khi sản lượng dầu đá phiến có khả năng tăng mạnh vào năm 2022.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan