Vàng tăng giá vào sáng thứ Hai tại châu Á, giao dịch gần mức cao nhất trong bốn tháng khi những dấu hiệu về xu hướng tăng giá bắt đầu xuất hiện.

Vàng tương lai đã tăng 0,39% lên 1.884,05 USD vào lúc 12:04 AM ET (4:04 AM GMT) sau khi tăng lên 1.890,13 USD, mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 1 trong tuần trước.

Đồng Đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, đã nhích lên vào thứ Hai nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong ba tháng. Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đã giảm, duy trì ở mức thấp gần một tuần.

Sự bùng phát COVID-19 đang diễn ra ở một số quốc gia đã giới hạn mức tăng ba tuần liên tiếp của kim loại màu vàng.

Các lệnh phong tỏa mới ở Ấn Độ, cùng với sự tăng vọt của giá trong nước, đã tạo ra một lực cản cho thị trường vàng vật chất.

Mặc dù kỳ vọng lạm phát gần đây đã giảm nhờ cam kết của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đối với chính sách nới lỏng hiện tại của mình, nhưng chúng vẫn chưa hoàn toàn biến mất khi các nhà đầu tư lo ngại rằng sự phục hồi liên tục của Hoa Kỳ sau COVID-19 có thể thúc đẩy áp lực giá cả và khiến ​​các ngân hàng trung ương bắt đầu xem xét lại các biện pháp kích cầu.

Một số quan chức Fed, bao gồm cả thống đốc Lael Brainard, sẽ phát biểu trong tuần.

Ở những nơi khác, một số ngân hàng trung ương sẽ đưa ra các quyết định chính sách của họ trong. Ngân hàng trung ương Indonesia sẽ đưa ra quyết định của mình vào thứ Ba, tiếp theo là Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào thứ Tư và Ngân hàng của Hàn Quốc vào thứ Năm.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda sẽ phát biểu sau đó trong ngày.

Sự biến động trong thị trường tiền điện tử, đặc biệt là bitcoin, cũng được các nhà đầu tư chú ý. Cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Lawrence Summers nói với Reuters rằng tiền điện tử cung cấp một giải pháp thay thế cho vàng cho những người tìm kiếm một tài sản “tách biệt và không liên quan đến hoạt động hàng ngày của các chính phủ”.

Về các kim loại quý khác, palađi giảm 0,1% và bạc ổn định ở mức 27,52 USD, trong khi bạch kim tăng 0,4%.