Vàng phiên Mỹ giữ ở dưới mức 1.780 USD trong ngày thứ Tư, nhưng đã tăng lên trên mốc này sau khi Fed đưa ra quyết định lãi suất.

Phần lớn thời gian trong ngày, vàng đã giảm đáng ngạc nhiên, trước khi Fed đưa ra quyết định lãi suất, chủ yếu di chuyển trong biên độ từ 1,760 USD đến 1,775 USD.

Ảnh hưởng phần nào đến kim loại màu vàng là lợi suất của trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng trở lại trên 1,65%, trong ngày, sau khi vật lộn trong tuần trước ở mức 1,55%. Lợi tức tăng khi trái phiếu bắt đầu bị bán tháo trở lại sau khi niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tăng vọt, đạt mức cao nhất trong 14 tháng vào tháng 4.

Sophie Griffiths, người đứng đầu nghiên cứu của Vương quốc Anh và EMEA tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA, cho biết: “Việc tiêm phòng nhiều hơn và kích thích tài chính bổ sung đã nâng cao tâm lý thị trường”, làm suy yếu nhu cầu về những nơi trú ẩn an toàn như vàng. “Người tiêu dùng đang nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, tạo cơ sở cho sự phục hồi kinh tế dựa trên mức tiêu dùng mạnh mẽ”.

Giá vàng tương lai trên sàn Comex của New York giảm 6,25 USD, tương đương 0,4%, ở mức 1.772,55 USD / ounce vào lúc 1:43 PM ET (17:43 GMT). Nhưng đã tăng lên trên mức 1.780 USD / ounce vào cuối phiên Mỹ.

Quyết định mới nhất của Fed về lãi suất của Hoa Kỳ được công bố vào lúc 2:00 PM, trước cuộc họp báo của Chủ tịch Jay Powell lúc 2:30 PM. Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn và cho biết trong khi tốc độ phục hồi đã được cải thiện, vẫn còn một chặng đường dài phía trước cho đến khi nền kinh tế đạt được các mục tiêu về lạm phát và toàn dụng lao động.