Vàng đã giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong hơn bốn tháng, khi các nhà đầu tư xem xét các bình luận của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tìm cách xoa dịu lo ngại lạm phát.

Vàng tương lai đã giảm 0,23% xuống 1.880,15 USD vào lúc 12:08 AM ET (4:08 AM GMT).

Đồng Đô la, thường di chuyển nghịch với kim loại màu vàng trú ẩn an toàn, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vào thứ Ba. Lợi tức trái phiếu dài hạn của Kho bạc Hoa Kỳ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

Thống đốc Fed Lael Brainard, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết giá tăng do tắc nghẽn và thiếu hụt nguồn cung, trong khi số ca nhiễm mới COVID-19 tiếp tục giảm, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, họ cũng nhắc lại rằng bất kỳ đà tăng giá nào có thể chỉ là tạm thời.

Bullard cho biết thêm, ông dự kiến ​​tỷ lệ lạm phát sẽ trên 2% trong cả năm 2021 và 2022.

“Phát biểu của Fed tiếp tục ủng hộ suy đoán ​​rằng lạm phát ở Mỹ sẽ chỉ là tạm thời và điều đó đủ tốt để giữ đà tăng ngắn hạn cho vàng … vàng tiếp tục đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức 1.900 Đô la, vì vậy nếu đồng Đô la ổn định trong vài phiên tới, vàng có thể vẫn ổn định”, nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của Oanda Corp. nói với Bloomberg.

Ở những nơi khác, Ngân hàng trung ương Indonesia sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào cuối ngày, sau đó là Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào thứ Tư và Ngân hàng trung ương Hàn Quốc vào thứ Năm.

Trong khi đó, Hoa Kỳ sẽ công bố Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, vào thứ Sáu.

Tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư đối với vàng đang gia tăng, với kim loại màu vàng gần như xóa bỏ sự suy giảm của nó trong năm 2021 cho đến nay.

Tuy nhiên, họ vẫn thận trọng về lạm phát và sự bùng phát COVID-19 ở một số quốc gia. Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày của vàng duy trì trên 70 trong tuần qua, một dấu hiệu cho thấy khả năng quay ngược trở lại đối với các nhà đầu tư.

Trong các kim loại quý khác, palađi tăng 0,5%, trong khi bạc giảm 0,6% và bạch kim giảm 0,2%.