Thị trường cổ phiếu đã phải vật lộn để tìm xu hướng trong phần lớn phiên giao dịch vào thứ Hai, vì cả cổ phiếu chu kỳ và tăng trưởng đều không thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư trước những dữ liệu quan trọng sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Dữ liệu lạm phát tiêu dùng sẽ được công bố vào thứ Năm. Lạm phát vẫn là một chủ đề nhạy cảm khi các nhà đầu tư lo ngại áp lực giá có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang phải thắt chặt mạnh mẽ, tiềm ẩn nguy cơ suy thoái.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm yếu hơn vào thứ Sáu tuần trước đã xác nhận kỳ vọng Fed khó có thể giảm việc mua trái phiếu sớm hơn dự kiến.

Các cổ phiếu theo chu kỳ như vật liệu và công nghiệp – có xu hướng di chuyển song song với nền kinh tế – là những cổ phiếu có hoạt động kém nhất trong ngày.

Một trong những biến động lớn nhất đến từ cổ phiếu của Biogen Inc (NASDAQ: BIIB), tăng hơn 50% vào đầu giờ chiều sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm thông báo phê duyệt thuốc chữa bệnh Alzheimer của công ty dược phẩm, sự chấp thuận đầu tiên của một loại thuốc điều trị căn bệnh này trong gần 20 năm.

Các cổ phiếu dược phẩm khác cũng tăng, bao gồm Eli Lilly and Company (NYSE: LLY), công ty có phương pháp điều trị bệnh Alzheimer riêng đang chờ phê duyệt.

Dưới đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường ngày hôm nay.

1. Dữ liệu cơ hội việc làm

Dữ liệu về cơ hội việc làm sẽ được công bố vào thứ Ba. Theo các nhà phân tích theo dõi bởi trang Investing.com, số lượng việc làm vào cuối tháng 4 có thể đạt mức cao mới là 8,3 triệu, tăng từ 8,12 triệu vào ngày làm việc cuối cùng của tháng 3, đây cũng đã từng là một kỷ lục. Dữ liệu sẽ được Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố lúc 10:00 AM ET (1400 GMT).

2. Triển vọng kinh doanh nhỏ

Nhiều công ty đã phàn nàn rằng họ không thể tìm được nhân công khi mở cửa trở lại, nhưng điều đó không ngăn cản hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ. Chỉ số Lạc quan của Doanh nghiệp Nhỏ NFIB ở Hoa Kỳ trong tháng 4 là 99,8. Dữ liệu của tháng 5 sẽ được Liên đoàn Kinh doanh Độc lập Quốc gia phát hành vào thứ Ba lúc 6:00 PM ET.

3. Kho dự trữ dầu thô

Giá Dầu thô WTI tương lai của Hoa Kỳ gần 70 USD / thùng và dữ liệu dự trữ dầu thô hàng tuần mới nhất có thể ảnh hưởng đến giá. Hôm thứ Ba, ngành công nghiệp dầu khí công bố báo cáo của mình cho tuần trước, trước khi dữ liệu của chính phủ được công bố vào sáng thứ Tư. Báo cáo dầu thô hàng tuần của API được dự kiến cho thấy mức giảm 5,36 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 5. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu cho tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 6 lúc