Theo phân tích của Reuters về số liệu của tiểu bang và các quận, Mỹ đã báo cáo mức tăng 8% trong số ca nhiễm mới COVID-19 lên 490.000 vào tuần trước, tăng trong tuần thứ tư liên tiếp.

Trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 4, Michigan báo cáo số ca mắc mới tính theo dân số cao nhất trong tất cả 50 bang và cũng dẫn đầu cả nước về số ca nhập viện.

Khoảng 39% trường hợp mắc mới ở Michigan là biến thể B.1.1.7 dễ lây lan hơn của vi rút, lần đầu tiên được xác định ở Vương quốc Anh, tỷ lệ phần trăm cao nhất ở Hoa Kỳ, theo dữ liệu CDC thu thập trong khoảng thời gian bốn tuần, kết thúc vào ngày 13 tháng 3. Cùng thời điểm Michigan nới lỏng các biện pháp hạn chế chống COVID, vào đầu tháng 3, các trường hợp nhiễm mới bắt đầu tăng nhanh.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ Rochelle Walensky cho biết Michigan nên “đóng cửa” để chống lại sự gia tăng các ca bệnh, nhập viện và tử vong.

“Câu trả lời cho điều đó là thực sự phải khép lại mọi thứ, quay lại những điều cơ bản của chúng ta, quay trở lại những gì chúng ta đã làm vào mùa xuân năm ngoái, mùa hè năm ngoái và đóng cửa mọi thứ,” Walensky nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Theo phân tích của Reuters, số ca tử vong do COVID-19, có xu hướng chậm hơn dữ liệu số ca nhiễm vài tuần, đã giảm 7% xuống còn 5.325 vào tuần trước, không bao gồm số ca tử vong tại Oklahoma do báo cáo chậm, theo phân tích của Reuters.

Tuần trước, Oklahoma đã báo cáo 1.716 trường hợp tử vong mới xảy ra từ tháng 8 đến tháng 2 mà không được ghi nhận do lỗi của phòng thí nghiệm. Bao gồm cả số ca tồn đọng này, số ca tử vong đã tăng 21%.

Số bệnh nhân COVID-19 trung bình trong bệnh viện tăng 6% lên hơn 39.000 người, tăng tuần thứ hai liên tiếp.

Trong tuần thứ bảy liên tiếp, tiêm chủng đã lập kỷ lục, với trung bình 3,1 triệu mũi tiêm mỗi ngày được thực hiện trong tuần trước. Tính đến Chủ nhật, 36% dân số Hoa Kỳ đã được tiêm ít nhất một liều và 22% đã được tiêm chủng đầy đủ, theo CDC. New Hampshire trở thành bang đầu tiên cung cấp ít nhất một liều thuốc cho hơn một nửa cư dân của mình.