Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến mở cửa cao hơn vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi những hứa hẹn của Cục Dự trữ Liên bang trước khi công bố dữ liệu tăng trưởng mới nhất cho khu vực.

Vào lúc 2:05 sáng ET (0705 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,4%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 0,3% và hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,7%.

Các thị trường chứng khoán châu Âu đã phải khó khăn vì lo ngại rằng áp lực lạm phát ngày càng tăng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm các chính sách tiền tệ được nới lỏng sớm hơn thời gian đã cam kết.

Tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Dallas Robert Kaplan vào hôm thứ Hai đã nhắc lại quan điểm của mình rằng ông không kỳ vọng lãi suất sẽ tăng cho đến năm sau, trong khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richard Clarida đã chỉ ra báo cáo việc làm đáng thất vọng như một bằng chứng cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn chưa đạt đến ngưỡng để đảm bảo thu hẹp lại các khoản mua trái phiếu khổng lồ của ngân hàng trung ương.

Những bình luận này đã giúp trấn an thị trường và đặt trọng tâm vào việc công bố báo cáo vào thứ Tư từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng trước, điều này có thể làm sáng tỏ hơn triển vọng của các nhà hoạch định chính sách về lạm phát .

Ở Châu Âu, sự chú ý sẽ chuyển sang việc công bố ước tính nhanh về tổng sản phẩm quốc nội quý 1 của Khu vực đồng tiền chung châu Âu, dự kiến ​​cho thấy khối này đã giảm 0,6% trong quý đầu tiên, so với với quý cuối cùng của năm ngoái, và tăng 1,8% trên cơ sở hàng năm, khi khu vực này đối phó với các đợt đóng cửa mới.

Dữ liệu trước đó vào thứ Ba cho thấy GDP của Nhật Bản đạt mức cao hơn dự kiến ​​5,1% theo năm và 1,3% theo quý trong quý đầu tiên của năm 2021, khi quốc gia châu Á này phải vật lộn để ngăn chặn đợt bùng phát mới của vi-rút Covid-19.

Dữ liệu thất nghiệp tháng 3 của Vương quốc Anh gây ngạc nhiên tích cực, với tỷ lệ đơn yêu cầu trợ cấp giảm 15.000 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,8%.

Về tin tức doanh nghiệp, công ty bảo hiểm Ý Generali (MI: GASI) sẽ được chú ý sau khi lợi nhuận quý đầu tiên của công ty này đạt kỳ vọng, nhờ sự đóng góp tích cực từ các doanh nghiệp quản lý tài sản và phi nhân thọ.

Thu nhập từ các công ty như HomeServe (LON: HSV), Imperial Brands (OTC: IMBBY) và Vodafone (NASDAQ: VOD) cũng đã được lên lịch báo cáo.

Giá dầu đã đẩy cao hơn vào thứ Ba, tiếp tục sự lạc quan của phiên trước khi các nền kinh tế tiêu thụ dầu lớn của Mỹ và châu Âu tiếp tục mở cửa trở lại nhờ các chương trình tiêm chủng thành công.

Các sân bay của Hoa Kỳ ghi nhận 1,85 triệu hành khách vào Chủ nhật, con số cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu tháng 3 năm 2020. Ở châu Âu, Vương quốc Anh nới lỏng hơn nữa các hạn chế và cả Bồ Đào Nha và Hà Lan đều mở cửa trở lại.

Điều đó cho thấy, những lo lắng vẫn tồn tại về tình hình Covid-19 ở Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba trên thế giới, cũng như những đợt bùng phát mới ở các khu vực khác của châu Á, bao gồm cả Đài Loan và Singapore.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu cung cấp dầu thô Mỹ từ API, sẽ đến hạn cuối ngày.

Dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 0,3% ở mức 66,45 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,3% lên 69,66 USD.

Ngoài ra, hợp đồng vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.870,75 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,2172.