Giá dầu đã tăng khoảng 5% vào thứ Tư, mức tăng lớn nhất trong một tháng, sau khi dữ liệu hàng tuần của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy sự sụt giảm đáng kinh ngạc trong kho dự trữ dầu thô.

Giá dầu thô WTI được giao dịch tại New York, tiêu chuẩn cho dầu thô của Mỹ, tăng 2,97 cent, tương đương 4,9%, ở mức 59,64 USD / thùng.

Brent giao dịch tại London, tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu thô, tăng 2,91 USD, tương đương 4,6%, ở mức 66,58 USD.

WTI đã tăng mạnh sau nhiều tuần kể từ khi bị ghim ở mức từ 57 đến 60 Đô la trong khi Brent tự vượt qua khỏi phạm vi 61 Đô la đến 63 Đô la.

EIA cho biết kho dự trữ dầu thô giảm 5,899 triệu thùng trong tuần trước, so với kỳ vọng giảm 2,889 triệu thùng của các nhà phân tích.

Dự trữ xăng tăng 309.000 thùng trong tuần trước, EIA cho biết, so với kỳ vọng tăng 786.000 thùng.

Dữ liệu EIA cho thấy các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu đốt nóng, đã giảm 2,083 triệu thùng so với kỳ vọng tăng 971.000 thùng.

Sản lượng xăng thực tế đã tăng trong tuần trước lên mức trung bình 9,6 triệu thùng / ngày, theo EIA.

Giao thông ở các khu vực đô thị quan trọng của Hoa Kỳ, bao gồm cả New York, đã đạt mức cao nhất trong tuần qua khi nhiều trong số 50 tiểu bang của đất nước này mở cửa kinh tế trở lại sau đại dịch, nhờ một chương trình vắc xin liên bang năng động.

Trong khi đó, sự sụt giảm đáng kinh ngạc trong kho dự trữ dầu thô vẫn là một bí ẩn, do xuất khẩu dầu thô của Mỹ cũng giảm mạnh gần 6,0 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 4.

Điều đó khiến một số người nghĩ rằng lời giải thích duy nhất có thể hình dung được là sự sụt giảm trong sản xuất tại vùng Permian, vốn đang vật lộn để phục hồi. Lưu vực Permi là một vùng khoảng 250 dặm rộng và dài 300 dặm, kéo dài từ tây Texas đế miền đông nam New Mexico và bao gồm các lưu vực nhỏ năng suất cao là Delaware và Midland.

“Một năm trước, sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ nói chung là mức kỷ lục 13,1 triệu thùng / ngày nhưng hiện tại, mặc dù đã điều chỉnh tăng 100.000 vào tuần trước, chúng hầu như không ở mức trên 11 triệu thùng / ngày, và điều đó cho thấy lưu vực Permian chưa hoàn toàn mở lại”, John Kilduff, Phó tổng giám đốc tại Again Capital, cho biết. “Điều này xảy ra bất chấp số lượng giàn khoan dầu trên mặt đất đã tăng gần gấp đôi so với mức thấp nhất trong đại dịch. “

Số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ, thước đo sản lượng trong tương lai, đứng ở mức 337 vào tuần trước so với mức thấp nhất vào giữa tháng 8 là 172.