Dầu tăng 2% tuần qua bất chấp sự bùng phát dịch bệnh Covid-19

Giá dầu ổn định vào ngày thứ Sáu (07/5) và ghi nhận mức tăng trong tuần qua trong bối cảnh lạc quan về đà phục hồi kinh tế toàn cầu, mặc dù cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ đã kiềm hãm giá dầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu Brent tiến 0.28% lên 68.28 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 0.29% lên 64.90 USD/thùng.

Cả dầu Brent và dầu WTI đang ghi nhận tuần tăng thứ 2 liên tiếp, khi việc nới lỏng các hạn chế về đi lại ở Mỹ và châu Âu, khôi phục hoạt động nhà máy và chương trình tiêm chủng vắc-xin mở đường cho đà phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Ở Trung Quốc, dữ liệu cho thấy tăng trưởng xuất khẩu tăng đột biến trong tháng 4, trong khi một cuộc thăm dò tư nhân cho thấy sự mở rộng mạnh mẽ trong hoạt động của lĩnh vực dịch vụ.

Tuy nhiên, nhập khẩu dầu thô của quốc gia nhập khẩu lớn nhất thế giới giảm 0.2% trong tháng 4 xuống còn 40.36 triệu tấn, hay 9.82 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020.

Tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm, báo hiệu đà phục hồi của thị trường lao động đã bước sang một giai đoạn mới khi nền kinh tế phục hồi.

Tuy nhiên, nhu cầu dầu phục hồi không đồng đều khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt ở Ấn Độ đã làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu ở quốc gia nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới.