Giá dầu của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ năm 2018 trước khi giảm vào thứ Tư khi chính phủ báo cáo lượng dự trữ xăng và dầu diesel tăng mạnh hàng tuần trong bối cảnh sản lượng tăng mạnh do các nhà máy lọc dầu dự đoán nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng vọt vào mùa hè này.

Dầu thô WTI, tiêu chuẩn cho dầu của Mỹ, giảm 9 cent, tương đương 0,1%, ở mức 69,96 USD / thùng sau khi tăng trước đó lên 70,63 USD, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018. WTI đã tăng 5,6% kể từ đầu tháng 6.

Dầu thô Brent, đóng vai trò là tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu, ổn định ở mức 72,12 USD. Brent đạt 72,85 USD trước đó trong phiên, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019. Nó đã tăng 4% kể từ đầu tháng 6.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho xăng tăng 7,05 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4/6. Các nhà phân tích theo dõi bởi Investing.com đã dự báo mức tăng chỉ 1,2 triệu thùng.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu đốt nóng, tăng 4,4 triệu thùng so với kỳ vọng tăng 1,8 triệu thùng.

Các kho dự trữ dầu thô giảm mạnh 5,2 triệu thùng so với dự báo giảm 3,5 triệu thùng. Nhưng đó chỉ là do sản lượng nhiên liệu tăng mạnh do hoạt động lọc dầu tăng đột biến.

EIA cho biết hoạt động của nhà máy lọc dầu đã tăng 2,6 điểm phần trăm lên 91,3% vào tuần trước, lần đầu tiên vượt ngưỡng 90% quan trọng trong nhiều tháng.

Các nhà phân tích đã dự đoán mùa hè này sẽ là một trong những giai đoạn nhu cầu nhiên liệu lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Hoa Kỳ khi nền kinh tế mở cửa trở lại hoàn toàn sau một năm đóng cửa.

Nhà kinh tế học Adam Button cho biết trong một bài đăng trên ForexLive: “Các nhà máy lọc dầu đang dần cạn kiệt để tích trữ hàng tồn kho trước mùa lái xe mùa hè”. “Giao thông đã đông đúc trên đường.”

Sophie Griffiths, trưởng bộ phận nghiên cứu Vương quốc Anh và EMEA cho nhà môi giới trực tuyến OANDA, cho biết WTI và Brent dường như đã sẵn sàng để đạt tăng hơn trong những tuần tới sau thành công rõ ràng của OPEC + trong việc khiến thị trường chấp nhận tăng sản lượng đến tháng Bảy.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường khi cho biết hàng trăm lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ dự kiến ​​sẽ vẫn áp dụng đối với dầu của Iran ngay cả khi Tehran cố gắng đạt được một thỏa thuận hạt nhân mới với các cường quốc trên thế giới để đưa xuất khẩu dầu thô trở lại một cách hợp pháp.

Griffiths nói: “Không có cuộc họp OPEC nào diễn ra cho đến đầu tháng 7, dầu (WTI) có thể đạt mục tiêu 72 Đô la trong những tuần tới”.