Dầu giảm vào sáng thứ Sáu ở châu Á, tiếp tục đà giảm 3% của ngày thứ Năm, vì số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ đã gần mức cao kỷ lục và những lo lắng về nhu cầu nhiên liệu vẫn còn. Trong khi đó, một mạng lưới đường ống nhiên liệu quan trọng ở Hoa Kỳ đã hoạt động trở lại sau khi đóng cửa kéo gần một tuần.

Dầu Brent tương lai giảm 0,42% xuống 66,77 USD lúc 12:22 PM ET (4:22 AM GMT) và WTI tương lai giảm 0,33% xuống 63,61 USD.

Sự sụt giảm của giá dầu diễn ra bất chấp dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hồi đầu tuần rằng nhu cầu dầu thô đang vượt cung.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số trường hợp mắc COVID-19 ở Ấn Độ, nhà nhập khẩu lớn thứ ba thế giới, đã đạt 23,7 triệu trường hợp tính đến ngày 14 tháng 5.

Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, có thêm những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế của đất nước sau COVID-19 đang đi đúng hướng, với số đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng là 473.000. Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ trong tháng 4, bao gồm cả PPI, được công bố vào đầu tuần cũng cao hơn dự kiến.

Về phía nguồn cung, Colonial Pipeline cho biết hôm thứ Năm rằng họ đang dần khởi động lại toàn bộ hệ thống đường ống sau khi bị tấn công mạng trong tuần trước. Mặc dù Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã trấn an những người lái xe rằng nguồn cung cấp nhiên liệu sẽ bắt đầu trở lại bình thường vào cuối tuần, nhưng nhiều trạm đổ xăng ở Đông Nam Hoa Kỳ đã hết xăng để bán.

Tuy nhiên, Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường tại OANDA vẫn lạc quan. Ông nói: “Câu chuyện nhu cầu dầu thô vẫn lạc quan trong nửa cuối năm và điều đó sẽ ngăn chặn bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào của giá dầu”.