Vàng tăng giá khi dữ liệu việc làm của Mỹ thấp hơn kì vọng

Vàng tăng vào sáng thứ Hai tại châu Á, duy trì gần mức cao nhất trong ba tháng. Các nhà đầu tư hiện đang kì vọng rằng lãi suất sẽ ở mức thấp trong một thời gian nhờ vào báo cáo việc làm gây thất vọng của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu.

Vàng tương lai nhích 0,06% lên 1.832,35 Đô la vào lúc 11:58 PM ET (3:58 AM GMT).

Hoa Kỳ đã công bố báo cáo việc làm tháng 4 vào thứ Sáu, trong đó cho thấy bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 266.000 trong tháng, thấp hơn nhiều so với mức tăng 978.000 trong dự báo do Investing.com đưa ra. Con số đáng thất vọng được cho là do thiếu công nhân và nguyên liệu thô, ngay cả khi tình hình COVID-19 đang được cải thiện và các biện pháp kích thích của chính phủ đang thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của nước này.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond Thomas Barkin cho biết vào thứ Sáu, rằng con số này “chẳng giống với” những gì được mong đợi. Ông nói thêm rằng Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trước khi nền kinh tế đạt được “tiến bộ đáng kể”.

“Điều này gây ít áp lực hơn đối với Fed trong việc thảo luận sớm về việc cắt giảm chính sách. Larry Adam, giám đốc đầu tư của Raymond James ở Baltimore, Maryland, cho biết.

Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, bao gồm Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans và Thống đốc Fed Hoa Kỳ Lael Brainard, sẽ có bài phát biểu trong suốt tuần.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, bao gồm cả Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi, sẽ được công bố vào cuối tuần. Trung Quốc cũng sẽ công bố dữ liệu lạm phát vào thứ Ba.

Tại Vương quốc Anh, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey sẽ phát biểu vào thứ Tư.

Tại châu Á, nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng miếng lớn thứ hai thế giới, đã giảm trong tuần trước do số lượng COVID-19 không ngừng tăng lên, đạt 403.736 vào Chủ nhật.

Ở các kim loại quý khác, palađi tăng 0,3%, bạc tăng 0,8% và bạch kim tăng 0,6%.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Báo cáo thị trường ngày 09/06: Giá vàng, dầu biến động nhẹ, quặng sắt tăng sau 3 ngày giảm liên tiếp
Dầu phiên Mỹ chạm mức cao nhất từ năm 2018 nhưng giảm vào cuối phiên
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sắp liên thông với Sàn Giao dịch Kim loại London