Vàng phiên Mỹ tăng trở lại lên trên 1.800 USD

Vàng cuối cùng đã lấy lại mức 1.800 USD / ounce vào thứ Năm, trong phiên Mỹ, sau 10 tuần.

Nhưng một số nhà phân tích theo dõi kim loại màu vàng tỏ ra nghi ngờ liệu nó có thể giữ được đà tăng trong năm nay hay không.

Vàng cũng đã phản ánh những lo ngại gia tăng về lạm phát của Hoa Kỳ một cách muộn màng, xét về vai trò lưu trữ giá trị lâu đời của nó.

Giá vàng tương lai trên sàn Comex của New York tăng 31,40 USD, tương đương 1,8%, ở mức 1.815,70 USD / ounce. Mức cao nhất trong phiên là 1,818,25 USD.

Giá vàng giao ngay đã tăng 27,86 USD, tương đương 1,6%, lên 1.814,60 USD vào lúc 3:00 PM ET (19:00 GMT), sau khi đạt mức cao nhất trong phiên là 1.818,09 USD.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blueline Futures ở Chicago cho biết: “Tôi vẫn chưa tin tưởng lắm”. “Tôi cần thấy một vài phiên đóng cửa trên mức 1.800 USD để tin rằng chúng ta có thể tiến tới vùng 1.900 USD và thách thức mức cao nhất 2.000 USD của tháng 8”.

“Nếu bạn muốn phòng ngừa lạm phát, hiện nay có rất nhiều mặt hàng khác mà bạn có thể mua được, từ đồng đến thậm chí cả nông sản, như đậu nành”.

Sunil Kumar Dixit của S.K. Dixit Charting ở Kolkata, Ấn Độ, thì cho biết vàng có thể đi theo cả hai hướng.

Dixit cho biết: “Vàng đã tăng vượt qua 1.800 USD và chạm mức 1.818 USD, điều này củng cố khả năng sẽ đạt được mục tiêu tiếp theo là 1.829 USD”. “Nhưng bất kỳ đà giảm nào xuống dưới mức 1,805- 1,785 USD sẽ được hiểu là một sự điều chỉnh và điều đó có thể kéo giá xuống mức 1,735.”

Kể từ đầu năm, vàng đã liên tục đối mặt với những sóng gió khi đồng USD và lợi suất trái phiếu thường tăng cao do lập luận rằng sự phục hồi kinh tế Hoa Kỳ sau đại dịch có thể vượt quá kỳ vọng, dẫn đến lo ngại lạm phát tăng nhanh khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ở mức gần 0.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 1,564 vào thứ Năm, thấp hơn mức quan trọng 1,6%.

Chỉ số Dollar Index, so với đồng bạc xanh so với đồng Euro và năm loại tiền tệ chính khác, ở mức 90,985, dưới mức quan trọng 91.

Gần đây, một loạt dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ, từ lạm phát đến chi tiêu tiêu dùng, xây dựng nhà, giá nhà và việc làm, đã vượt quá dự báo, thúc đẩy hy vọng phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​sau đại dịch coronavirus.

Những điều này đã làm tăng giá của các mặt hàng nhạy cảm với lạm phát như dầugỗ xẻ và thậm chí là cà phê.

Nhưng vàng, được cho là hàng rào chống lạm phát số 1 thế giới và là “nơi trú ẩn an toàn” mà mọi người hướng đến trong những thời điểm gặp khó khăn về tài chính và chính trị – đã không thể tăng trong nhiều tháng qua.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Dầu phiên Mỹ tăng giá, nhưng đà tăng của WTI chậm lại khi vượt qua mốc 70USD
Fitch Ratings: Xu hướng tăng giá quặng sắt sẽ tiếp diễn
Vì sao giá hàng hóa gần đây tăng vọt?