Hợp đồng tương lai châu Âu giảm; GDP của Vương quốc Anh gây thất vọng trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến mở cửa thấp hơn một chút vào thứ Ba, bị đè nặng bởi một số dữ liệu tăng trưởng không đồng đều từ Vương quốc Anh nhưng nhìn chung thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ.

Vào lúc 3:15 sáng ET (0715 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,1%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp giảm 1% và hợp đồng tương lai FTSE 100 tại Anh giảm 0,2%.

GDP của Vương quốc Anh chỉ tăng 0,4% trong tháng 3, thấp hơn 0,6% dự kiến ​​và vẫn giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tốc độ phục hồi chậm chạp sau những tổn thất do đại dịch coronavirus gây ra.

Điều này theo sau dữ liệu thương mại mạnh mẽ từ Trung Quốc, cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tiếp tục được tạo động lực từ sự sụt giảm do Covid-19 gây ra.

Xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 3, trong khi tăng trưởng nhập khẩu tăng lên mức cao nhất trong 4 năm, tăng 38,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong năm trước tháng trước.

Châu Âu cũng chứng kiến ​​việc phát hành dữ liệu chỉ số Cảm Tính Kinh Tế ZEW của Đức vào cuối ngày thứ Ba, nhưng phần lớn sự chú ý vào thứ Ba sẽ đặt trọng tâm vào việc phát hành chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ tháng 3, đến hạn vào lúc 8:30 AM ET (1330 GMT). Điều này dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát tăng 0,5% trong tháng, hoặc 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ mức 1,7% trong tháng Hai.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã nhiều lần nói rằng họ đã sẵn sàng để xem xét các giai đoạn lạm phát vượt lên trên ngưỡng 2% mà không thay đổi lập trường chính sách thích ứng của mình, vì họ coi những giai đoạn này chỉ là tạm thời.

Tuy nhiên, lần cuối cùng chỉ số CPI hàng năm ở mức 2,5% là vào tháng 1 năm 2020, trước đại dịch Covid, và một con số cao hơn đáng kể này chắc chắn sẽ gây áp lực đối với FED.

Quay trở lại châu Âu, số người chết trên khắp lục địa do Covid-19 đã vượt qua cột mốc kinh hoàng là một triệu người vào thứ Hai.

Theo tin tức công ty, Givaudan (SIX: GIVN) có khả năng trở thành tâm điểm sau khi công ty Thụy Sĩ xác nhận các mục tiêu trung hạn sau khi doanh số tương tự tăng 7,7% trong quý đầu tiên, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm làm đẹp và nước hoa.

Airbus (PA: AIR) cũng sẽ được chú trọng sau khi nhà sản xuất hàng không này tuyên bố động thái vào thứ Hai, với việc cả giám đốc quốc phòng và công nghệ của họ đều phải từ chức và một giám đốc điều hành mới sẽ được bổ nhiệm.

Giá dầu tăng cao hơn hôm thứ Ba, được hỗ trợ bởi dữ liệu thương mại mạnh mẽ của Trung Quốc, cho thấy sự phục hồi kinh tế tiếp tục đến từ nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và căng thẳng ở Trung Đông sau khi phong trào Houthi có trụ sở tại Yemen cho biết họ bắn tên lửa vào các địa điểm khai thác dầu của Ả Rập Xê Út.

Sự chú ý vào Thứ Ba cũng sẽ có trên U.S. dữ liệu cung cấp dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ đến muộn hơn trong ngày, với tập dữ liệu cung cấp EIA sẽ theo dõi một ngày sau đó.

Dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 0,4% ở mức 59,93 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,4% lên 63,55 USD.

Hợp đồng vàng tương lai giảm 0,4% xuống 1.726,50 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,1898.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Dầu phiên Mỹ tăng giá, nhưng đà tăng của WTI chậm lại khi vượt qua mốc 70USD
Fitch Ratings: Xu hướng tăng giá quặng sắt sẽ tiếp diễn
Vì sao giá hàng hóa gần đây tăng vọt?