Giá dầu phiên Mỹ tăng khi lực cầu phục hồi trước mùa du lịch

Giá dầu tăng vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi sự phục hồi của nhu cầu năng lượng khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục mở cửa trở lại trước mùa lái xe mùa hè.

Trên New York Mercantile Exchange, giá dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 1,43% lên 64,49 USD / thùng, trong khi trên Sàn giao dịch London (NYSE: ICE), dầu Brent tăng 1,22% lên 67,58 USD / thùng.

ANZ Research cho biết: “Giá dầu thô tăng do dấu hiệu nhu cầu tiếp tục mạnh lên. Nhiều thành phố của Mỹ tiếp tục gỡ bỏ các biện pháp hạn chế”.

Sự lạc quan mới trước mùa lái xe mùa hè, thời kỳ mà nhu cầu xăng dầu thường ở mức cao nhất theo mùa, đang giúp bù đắp những lo ngại về diễn biến dịch bệnh Covid-19 hàng ngày ở Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

“Sự lạc quan mới mẻ này đang làm lu mờ những thông tin tiêu cực ở Ấn Độ, nơi làn sóng lây nhiễm lần thứ hai đang dẫn đến những hạn chế đi lại mới. Nhu cầu trong nước đã bị ảnh hưởng nặng nề và các nhà máy lọc dầu Ấn Độ đang phải tìm cách xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài”, ANZ đã thêm.

Cùng với hy vọng nhu cầu phục hồi mạnh mẽ hơn, đồng Đô la giảm cũng hỗ trợ giá dầu.

Các tài sản niêm yết bằng Đô la như dầu rất nhạy cảm với biến động của đồng Đô la – đồng Đô la giảm khiến dầu trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ và do đó làm tăng nhu cầu đối với hàng hóa này.

Giá dầu đã có sự khởi đầu lạc quan trong tháng, sau khi tăng 13% vào tháng trước bất chấp những lo ngại kéo dài về sự gia tăng sản lượng của Iran.

Cuối tuần qua, Iran cho biết họ dự kiến ​​sẽ xuất khẩu tới 2,5 triệu thùng dầu nếu các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân với Mỹ và các quốc gia khác dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Cộng hòa Hồi giáo.

“Nếu lượng dầu xuất khẩu của Iran, mà Phó tổng thống nước này ước tính ở mức 2,5 triệu thùng / ngày, quay trở lại thị trường, thì điều này có thể sẽ gây áp lực lên giá dầu”, Commerzbank (DE: CBKG) cho biết.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Dầu phiên Mỹ tăng giá, nhưng đà tăng của WTI chậm lại khi vượt qua mốc 70USD
Fitch Ratings: Xu hướng tăng giá quặng sắt sẽ tiếp diễn
Vì sao giá hàng hóa gần đây tăng vọt?