Dầu tăng thêm 1% trong phiên Mỹ khi thị trường lạc quan về nhu cầu nhiên liệu

Giá dầu tăng thêm 1% vào thứ Năm, tăng trong ngày giao dịch thứ năm liên tiếp khi các nhà giao dịch chưa mấy lo ngại về khả năng tăng nguồn cung từ Iran, thay vào đó, họ tập trung vào sự gia tăng nhu cầu nhiên liệu ​​từ mùa lái xe mùa hè sắp tới của Mỹ.

Người Mỹ sẽ đổ ra các con đường cao tốc trong khoảng thời gian từ thứ Sáu đến thứ Hai trong ngày lễ Tưởng niệm và điều có thể đẩy tiêu thụ xăng lên cao.

Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ có khoảng 37 triệu người đi đường trong dịp này, tăng 60% so với con số 23 triệu vào năm ngoái. Những người lái xe trong khoảng thời gian ba ngày thường đổ đầy bình của họ nhiều hơn một lần.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7, tiêu chuẩn cho dầu Mỹ, tăng 64 cent, tương đương 1%, ở mức 66,85 USD. WTI đã tăng hơn 5% trong tuần cho đến nay.

Giá dầu Brent giao tháng 7, đóng vai trò là chuẩn mực toàn cầu cho dầu, đã tăng 33 cent, tương đương 0,5%, ở mức 69,20 USD. Brent tăng hơn 4% trong tuần.

WTI và Brent cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ vào thứ Tư cho thấy sự sụt giảm mạnh hơn dự kiến ​​trong các kho dự trữ dầu thôxăng và sản phẩm chưng cất vào tuần trước.

Việc đặt cược vào mức tiêu thụ trong Ngày Tưởng niệm đã giúp giá dầu hồi phục trước những lo ngại trước đó, vào thứ Năm, rằng Iran có thể sớm đạt được thỏa thuận hạt nhân mới với các cường quốc thế giới, điều này sẽ giúp dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu thô của nước này.

Bên cạnh thỏa thuận hạt nhân, đường ống dẫn dầu Goreh-Jask của Iran sẽ xuất xưởng thùng dầu thô đầu tiên vào tháng 6, với tất cả công việc xây dựng đã hoàn thành vào tuần trước, Oilprice.com đưa tin.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Dầu phiên Mỹ tăng giá, nhưng đà tăng của WTI chậm lại khi vượt qua mốc 70USD
Fitch Ratings: Xu hướng tăng giá quặng sắt sẽ tiếp diễn