Dầu tăng nhẹ nhờ triển khai tiêm vắc-xin ở Mỹ

Dầu tăng nhẹ nhờ triển khai tiêm vắc-xin ở Mỹ

Giá dầu tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (12/4) nhờ sự lạc quan về tốc độ triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 ở Mỹ và sau khi phiến quân Houthi ở Yemen cho biết đã bắn tên lửa vào các địa điểm khai thác dầu của Ả-rập Xê-út.

Giá dầu vẫn giao dịch giới hạn trong 3 tuần qua, khi kỳ vọng ngày càng tăng về hoạt động kinh tế Mỹ phục hồi mạnh bị bù đắp bởi việc triển khai vắc-xin chậm chạp ở châu Âu và dự báo Iran gia tăng nguồn cung trong những tháng tới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu Brent tiến 0.4% lên hơn 63 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 0.5% lên 59.70 USD/thùng.

Mỹ đã tiêm ngừa vắc-xin cho 22% dân số, trong khi Anh đã tiêm phòng cho 11% dân số. Tuy nhiên, các quốc gia khác chưa đạt được mức này, với Pháp và Đức chỉ tiêm vắc-xin cho khoảng 6% dân số.

Giá dầu cũng tìm thấy hỗ trợ sau khi phiến quân Houthi cho biết đã bắn 17 máy bay không người lái và 2 tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu của Ả-rập Xê-út, bao gồm các nhà máy lọc dầu của Saudi Aramco ở Jubail và Jeddah.

Không có xác nhận ngay lập từ từ Ả-rập Xê-út. Saudi Aramco, tập đoàn dầu mỏ quốc gia của Ả-rập Xê-út, không đưa ra bình luận khi được Reuters liên hệ.

Nhu cầu dầu ở châu Á đã giảm đi và một số người mua đã yêu cầu khối lượng dầu thấp hơn trong tháng 5, một phần do các nhà máy lọc dầu bảo dưỡng và giá dầu cao hơn.

Nền kinh tế Mỹ đang ở “bước ngoặt” trong bối cảnh kỳ vọng rằng tăng trưởng và việc làm sẽ tăng nhanh trong những tháng tới, nhưng phải đối mặt với nguy cơ mở cửa trở lại quá nhanh và gây ra việc tái bùng phát số ca nhiễm Covid-19, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết trong một bài phỏng vấn vào ngày 11/4.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Báo cáo thị trường ngày 09/06: Giá vàng, dầu biến động nhẹ, quặng sắt tăng sau 3 ngày giảm liên tiếp
Dầu phiên Mỹ chạm mức cao nhất từ năm 2018 nhưng giảm vào cuối phiên
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sắp liên thông với Sàn Giao dịch Kim loại London