Dầu tăng giá lên gần 70USD khi triển vọng nhu cầu tăng cao

Giá dầu ổn định vào thứ Hai, với giá dầu Brent giao dịch gần 70 USD / thùng do ngày càng lạc quan rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng trong quý tới, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi xem các nhà sản xuất sẽ phản ứng như thế nào tại cuộc họp OPEC + tuần này.

Giao dịch thưa thớt do thị trường Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đóng cửa vào thứ Hai. Giá dầu Brent giao sau tăng 60 cent, tương đương 0,9%, ở mức 69,32 USD / thùng, so với mức cao nhất trong phiên là 69,82 USD. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,9% và giao dịch lần cuối ở mức 66,91 USD / thùng.

Các nhà phân tích kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ vượt xa nguồn cung bất chấp khả năng xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ của Iran có thể quay trở lại thị trường.

“Bất chấp những hạn chế về khả năng vận chuyển, nhu cầu dầu đang phục hồi trên khắp thế giới”, Commerzbank (DE: CBKG) cho biết.

Iran đã đàm phán với các cường quốc trên thế giới kể từ tháng 4, thực hiện các bước để Tehran trở lại tuân thủ đầy đủ hiệp ước hạt nhân năm 2015.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga sẽ nhóm họp vào thứ Ba.

OPEC + dự kiến ​​sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch nới lỏng dần việc cắt giảm nguồn cung cho đến tháng Bảy.

Louise Dickson, nhà phân tích thị trường dầu tại Rystad Energy cho biết: “Sự phấn khích trong giao dịch thường thúc đẩy thị trường ngay trước các cuộc họp của OPEC + và có niềm tin rằng nhóm sẽ thể hiện sự kiềm chế nguồn cung tại cuộc họp vào thứ Ba”.

Một Ủy ban kỹ thuật chung (JTC) của nhóm đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu cho năm 2021 ở mức khoảng 6 triệu thùng / ngày, hai nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Hai.

Riêng sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng 14,3% trong tháng 3, Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo hôm thứ Sáu, trong khi dữ liệu của Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động đã tăng tháng thứ 10 liên tiếp vào tuần trước.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Dầu phiên Mỹ tăng giá, nhưng đà tăng của WTI chậm lại khi vượt qua mốc 70USD
Fitch Ratings: Xu hướng tăng giá quặng sắt sẽ tiếp diễn
Vì sao giá hàng hóa gần đây tăng vọt?