Dầu tăng giá, gần mức cao nhất 2 năm khi triển vọng nhu cầu tích cực

Dầu tăng vào sáng thứ Ba tại châu Á, lên gần mức cao nhất trong hai năm khi các nền kinh tế chủ chốt như Mỹ và châu Âu tiếp tục phục hồi sau COVID-19 và thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu, bù đắp cho nhu cầu giảm sút ở các khu vực châu Á đang đối mặt với làn sóng Covid-19 mới.

Dầu Brent tương lai tăng 0,29% lên 69,66 Đô la vào lúc 11:49 PM ET (3:49 AM GMT) và WTI tương lai tăng 0,30% lên 66,48 Đô la.

Dầu đã tăng hơn 35% vào năm 2021 do triển vọng nhu cầu nhiên liệu được cải thiện khi việc triển khai vắc xin COVID-19 thúc đẩy kinh tế phục hồi ở các nền kinh tế chủ chốt.

Các sân bay Hoa Kỳ ghi nhận 1,85 triệu hành khách vào Chủ nhật, con số cao nhất kể từ khi bắt đầu có COVID-19 vào đầu tháng 3 năm 2020, theo dữ liệu của Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải. Nó cho thấy sự hồi sinh của du lịch trong nước sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.

Tại châu Âu, Vương quốc Anh đã mở cửa lại các doanh nghiệp và tiếp tục nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống COVID-19 kéo dài 4 tháng. Pháp và Tây Ban Nha đã nới lỏng các biện pháp hạn chế trong khi Bồ Đào Nha và Hà Lan đã mở cửa đi lại.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về sự bùng phát mới của COVID-19 ở các khu vực châu Á, bao gồm cả Đài Loan và Singapore.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm mới COVID-19 ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, đã đạt 25 triệu, tính đến ngày 18 tháng 5. Dữ liệu sơ bộ cho thấy doanh số bán xăng và dầu diesel sản xuất trong nước của Ấn Độ đã giảm 20% trong nửa đầu tháng 5 so với tháng trước.

“Thị trường vẫn giao dịch trong biên độ hẹp, trong bối cảnh giằng co giữa những lo lắng về dịch bệnh ở châu Á và sự lạc quan từ việc kinh tế mở cửa trở lại ở châu Âu và Mỹ nhờ tiêm chủng”, Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc của nghiên cứu tại Nissan Securities (OTC: NSANY), nói với Reuters.

Các cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Iran để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 cũng đang diễn ra.

“Một số kỳ vọng rằng các cuộc đàm phán giữa Iran và Mỹ có thể dẫn đến việc nối lại xuất khẩu dầu của Iran, điều này làm hạn chế đà tăng của giá dầu”, Kikukawa nói thêm.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu kho dự trữ dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Báo cáo thị trường ngày 09/06: Giá vàng, dầu biến động nhẹ, quặng sắt tăng sau 3 ngày giảm liên tiếp
Dầu phiên Mỹ chạm mức cao nhất từ năm 2018 nhưng giảm vào cuối phiên
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sắp liên thông với Sàn Giao dịch Kim loại London