Dầu tăng gần 2% khi Mỹ nới lỏng phong tỏa

Dầu tăng gần 2% khi Mỹ nới lỏng phong tỏa

Giá dầu tiếp tục tăng vào ngày thứ Ba (04/5), sau khi nhiều bang của Mỹ nới lỏng lệnh phong tỏa và Liên minh châu Âu (EU) tìm cách thu hút khách du lịch, mặc dù sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đã kiềm hãm đà tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 1.01 USD (tương đương 1.48%) lên 68.50 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 1.20 USD (tương đương 1.86%) lên 65.69 USD/thùng. Cả 2 hợp đồng đều tăng 2% hồi đầu phiên.

“Thị trường tiếp tục lạc quan trong phiên hôm nay, được thúc đẩy bởi các chuyến bay đi lại giữa Mỹ và châu Âu”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định. Nhu cầu dầu diesel, bao gồm cả máy bay, đã bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19, qua đó tạo áp lực suy giảm trên thị trường dầu toàn cầu.

Giá đang được hỗ trợ bởi triển vọng nhu cầu nhiên liệu khởi sắc khi bang New York, New Jersey và Connecticut tìm cách nới lỏng các hạn chế trong đại dịch và EU có kế hoạch mở cửa cho du khách nước ngoài đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

“Sức mạnh của thị trường chứng khoán trong ngày hôm qua đang được theo dõi sáng nay trên thị trường dầu… thị trường tập trung vào việc triển khai thành công chương trình vắc-xin ở Mỹ và các nước phát triển khác mà không phải là sự khủng hoảng ở Ấn Độ và Brazil”, chuyên gia phân tích Tamas Varga của PVM Oil Associates nhận định.

Để tìm kiếm thêm những tín hiệu về sự gia tăng nhu cầu dầu ở Mỹ, nhà đầu tư sẽ theo dõi các báo cáo và dự trữ dầu thông và các sản phẩm từ Viện Xăng dầu Mỹ (API) vào ngày thứ Ba và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào ngày thứ Tư (05/5).

Đồng USD suy yếu, chịu tác động bởi đà giảm bất ngờ trong tăng trưởng sản xuất tại Mỹ, cũng giúp đẩy giá dầu tăng cao vào ngày thứ Ba. Đồng USD yếu có thể làm dầu trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua đang nắm giữ những đồng tiền khác.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Dầu phiên Mỹ tăng giá, nhưng đà tăng của WTI chậm lại khi vượt qua mốc 70USD
Fitch Ratings: Xu hướng tăng giá quặng sắt sẽ tiếp diễn